Thứ năm, 28/03/2024 20:04 (GMT+7)

Bình Phước tăng diện tích khu công nghiệp đón sóng đầu tư

MTĐT -  Thứ tư, 22/02/2023 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là nơi dòng vốn FDI đổ về, tỉnh Bình Phước đang dồn lực phát triển công nghiệp, tăng thêm diện tích nhằm đón làn sóng đầu tư giai đoạn mới. Từ đó tạo đột phá về kinh tế, thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực tăng nhanh và bền vững.

Vốn FDI dồn dập đổ về, Bình Phước tăng diện tích khu công nghiệp đón sóng đầu tư

Đến 2025 tăng diện tích khu công nghiệp lên hơn 8.000ha

Hệ thống giao thông kết nối vùng thuận lợi; hạ tầng công nghiệp từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại; thời kỳ cơ cấu dân số vàng; chính sách thu hút thông thoáng; hành chính công ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ,… đã tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài đến với Bình Phước. Thế nên chỉ trong thời gian ngắn, nguồn vốn FDI triệu USD liên tục đổ về tỉnh này.

Chia sẻ về lý do chọn Chơn Thành, Bình Phước là điểm đến để đầu tư, ông Surasak Aroonsiriwattana, Giám đốc Nhà máy chế biến thực phẩm, Công ty TNHH CPV Food cho biết: "KCN Becamex - Bình Phước có diện tích lớn, là địa điểm thích hợp nhất để chúng tôi xây dựng tổ hợp nhà máy gồm nhà máy thức ăn chăn nuôi, nhà máy ấp trứng và nhà máy chế biến thực phẩm. Ngoài ra, từ Chơn Thành đến cảng Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh) chỉ mất khoảng 100km, sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa được thuận lợi và chi phí vận chuyển không quá cao." (Nguồn: binhphuoc.gov). Sự có mặt của CP Thái Lan hay Hayat là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư đối với các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới.

Sau 26 năm kể từ ngày tái lập, đến nay Bình Phước đã thu hút 366 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư gần 3,5 tỷ USD. Năm 2021, tỉnh đã thu hút được 70 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn 600 triệu USD, tăng gấp 2 lần về số dự án và 3 lần về số vốn so với năm 2020. Cũng trong năm này, tỉnh đã phê duyệt 100 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng.

Năm 2022, Bình Phước thu hút đầu tư đạt 45 dự án với số vốn 10.800 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch. Luỹ kế đến hết năm 2022 có 1.220 dự án với số vốn 116.908 tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt 37 dự án, với số vốn đăng ký mới và điều chỉnh là 150 triệu USD. Luỹ kế đến hết năm 2022 có 370 dự án với số vốn 3 tỷ 465,7 triệu USD.

Thông qua các khu công nghiệp, Bình Phước liên tục nhận được quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do vậy, tỉnh sẽ chú trọng nâng cấp diện tích khu công nghiệp để tiếp tục thu hút nguồn vốn.

Thu hút FDI tăng vọt, bất động sản Bình Phước hưởng lợi

Theo quy hoạch, đến năm 2030 Bình Phước sẽ trở thành "tỉnh công nghiệp" có GDP đứng đầu cả nước, đến năm 2050 sẽ phát triển thành tỉnh công nghiệp hiện đại với tốc độ phát triển bền vững. Nhờ đó, các chuyên gia dự đoán Bình Phước sẽ là tâm điểm đầu tư bất động sản trong làn sóng dịch chuyển công xưởng thế giới về Việt Nam giai đoạn này.

Nhằm tạo điều kiện đón sóng đầu tư bất động sản tại Bình Phước, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang được đề xuất, phê duyệt triển khai. Theo đó, Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; dự án đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh kết nối đến cảng Cái Mép - Thị Vải, tương lai sẽ kết nối với Vương quốc Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước);…

Vốn FDI dồn dập đổ về, Bình Phước tăng diện tích khu công nghiệp đón sóng đầu tư - Ảnh 1.
Khu dân cư chuẩn Nhật đầu tiên tại Chơn Thành, Bình Phước đặc biệt thu hút khách hàng tham quan, tìm hiểu

Theo sóng hạ tầng, thị trường bất động sản nơi đây cũng ngày càng sôi động; các dự án được đầu tư bài bản, quy mô, đồng bộ và hướng đến nhu cầu thực cũng như chuẩn sống cao cấp thay vì chỉ tập trung vào chia đất tách thửa như những giai đoạn trước.

Đơn cử như KDC Cát Tường Phú Thành toạ lạc tại mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Chơn Thành, Bình Phước) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Sở hữu vị trí tâm điểm giữa các khu công nghiệp lớn, dự án được chủ đầu tư phát triển theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tích hợp đầy đủ chuỗi tiện ích cao cấp, không chỉ đáp ứng nhu cầu sống sang, xanh của giới chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp lân cận mà còn là tiền đề nâng tầm giá trị bất động sản địa phương.

Hiện KDC Cát Tường Phú Thành đã hoàn thiện 100% cơ sở hạ tầng, các tiện ích như công viên, clubhouse, hồ bơi,… đều đã đưa vào hoạt động. Tháng 3 này, chủ đầu tư tiếp tục khởi công nhà trẻ Taiyou Kindergarten quy mô hơn 1.000m2 tại dự án, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian giáo dục toàn diện và cao cấp dành cho cư dân nhí.

Khởi động thị trường dịp đầu năm, trong quý này, chủ đầu tư đang triển khai nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn, thanh toán linh hoạt như trả trước chỉ từ 20%, chiết khấu đến 18%,... Với những ưu thế về sản phẩm, tiềm năng bùng nổ của thị trường Chơn Thành, Bình Phước, đây được xem là những ưu đãi hấp dẫn bậc nhất, là một lựa chọn "trước giữ tiền, sau sinh lãi" mà nhà đầu tư có thể cân nhắc trong giai đoạn này.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước tăng diện tích khu công nghiệp đón sóng đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Ánh Dương/Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.