Thứ sáu, 19/04/2024 00:44 (GMT+7)

Bình Phước: Triển lãm “Áo dài phụ nữ VN đi qua khói lửa chiến tranh'

Phan Hải – Lê Năng -  Thứ bảy, 02/01/2021 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 02/01/2021, UBND thị xã Phước Long đã phối hợp cùng Bảo tàng áo dài Tp.HCM tổ chức khai mạc triển lãm “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” và tiếp nhận pháo 105 mm.

Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của cả nước nói chung và chào mừng 46 năm ngày giải phóng Phước Long nói riêng, UBND thị xã Phước Long đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như “Vẽ tranh trên áo dài giấy và gấp các con vật bằng lá dừa”, “Gặp gỡ và giao lưu các cựu tù với cán bộ, thanh thiếu niên thị xã Phước Long”… Trong đó, triển lãm Áo dài phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ chiến tranh được quan tâm sâu sắc.

Áo dài là di sản quý giá mà các bậc tiền nhân đã để lại cho chúng ta, những tà áo dài đã đồng hành cùng các mẹ, các chị làm nên những kỳ tích trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Qua bao năm tháng, tà áo dài vẫn luôn là biểu tượng biểu trưng của người phụ nữ Việt Nam, là trang phục tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.
Không chỉ duyên dáng, thanh lịch và đẹp một cách kín đáo, chiếc áo dài còn có sự gắn bó mật thiết trong đời sống sinh hoạt, lao động và hoạt động cách mạng của người phụ nữ Việt Nam. Buổi triển lãm vinh dự đón nhận nhiều bộ áo dài của các lãnh đạo nhà nước, các nữ anh hùng như: Áo dài của bà Nguyễn Thị Định - Nữ tướng đầu tiên của Quân đội NDVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; Áo dài của bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch nước; Áo dài của bà Đoàn Lê Hương - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Tp.HCM, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ Tp.HCM, Đại biểu Quốc hội khóa IX – X…

Bà Huỳnh Ngọc Vân – Giám đốc Bảo tàng áo dài Tp.HCM, giới thiệu những bộ áo dài của các nữ lãnh đạo, tướng lĩnh, anh hùng cách mạng qua các thời kỳ.

Bà Huỳnh Ngọc Vân trao quà cho các chị em phụ nữ thị xã Phước Long.

Nhiều bộ áo dài là kỷ vật được trưng bày tại buổi triển lãm.

Thông qua triển lãm, BTC mong muốn gửi tới tất cả mọi người, nhất là những người phụ nữ trẻ, thông điệp áo dài Việt Nam không chỉ đẹp mà còn chứa đựng giá trị lịch sử cao cả và chúng ta phải cùng nhau bảo tồn, phát huy giá trị di sản ấy trong cuộc sống hôm nay.
Cũng trong buổi triển lãm, thị xã Phước Long vinh dự được tiếp nhận hiện vật quý giá là pháo 105 mm từ K888/Cục quân khí - Tổng cục kỹ thuật Bộ quốc phòng bàn giao cho thị xã để trưng bày tại Bảo tàng Chiến dịch đường 14 - Phước Long nhằm phục vụ người dân và khách tham quan.

Lãnh đạo địa phương, du khách cùng tham quan, chiêm ngưỡng nhiều bộ áo dài đẹp và gắn với nhiều kỳ tích chiến tranh.

 Thị xã Phước Long vinh dự đón nhận pháo 105 mm.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Triển lãm “Áo dài phụ nữ VN đi qua khói lửa chiến tranh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.