Thứ sáu, 29/03/2024 15:55 (GMT+7)

Bình Thuận khánh thành 3 trụ nước uống tại vòi miễn phí

Minh Phan -  Thứ ba, 31/05/2022 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 30/05, công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã phối hợp cùng công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) tổ chức lễ khánh thành 3 trụ nước uống sạch tại vòi tại thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết.

tm-img-alt
Đại diện ban lãnh đạo thị xã La Gi và công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP Water cắt băng khánh thành các trụ nước sạch cộng đồng

Cùng với DNP Water, Công ty cổ phần CMC - thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam là đơn vị đồng tài trợ với tổng giá trị các trụ nước lên tới 300 triệu đồng.

Theo đó, kể từ năm 2020 đến nay, DNP Water đã tài trợ tất cả 7 trụ nước sạch tại vòi cho cộng đồng tại Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa của DNP Water với mong muốn mang đến những trụ nước uống miễn phí, đảm bảo an toàn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân nơi đây.

Sau khi nghiên cứu, khảo sát và được cấp phép từ chính quyền địa phương, các trụ nước đã được Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận khẩn trương thi công, lắp đặt tại các vị trí: công viên Diên Hồng (đường Diên Hồng), công viên Nguyễn Huệ (đường Nguyễn Huệ), thị xã La Gi và một trụ tại đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Đây là những khu vực trung tâm, đông người qua lại, giúp mang đến nước uống sạch cho hàng ngàn người dân và du khách mỗi ngày.

z3454203768712_60a3a2fc7c3ead6ec7472a87bb4e856b.jpg
Người dân hào hứng khi được hướng dẫn sử dụng và uống thử nước sạch tại vòi

Chất lượng nước là yếu tố hàng đầu, được DNP Water rất quan tâm, chú trọng. Mỗi trụ nước được đầu tư sử dụng hệ thống máy lọc nước nhập khẩu tân tiến nhất từ nước ngoài, kết quả máy lọc cho tỷ lệ nước sạch RO 50%, có vị ngọt mát tự nhiên, có thể uống trực tiếp ngay tại vòi với độ tinh khiết cao, đạt chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT cao nhất của Bộ Y tế.

Nguồn cấp được lấy từ hệ thống nước sạch của nhà máy nước La Gi, thông qua 4 lõi lọc cao cao cấp với công nghệ lọc siêu sạch kết hợp ứng dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hoàn toàn các chất kháng sinh, các loại tạp chất, kim loại nặng mà hầu hết các máy lọc thông thường hiện nay không làm được. Định kỳ hàng tháng, công ty đều mang các mẫu thử đi kiểm tra để chất lượng nước luôn an toàn và đảm bảo nhất cho người dân.

Để thuận tiện cho người sử dụng, mỗi trụ được tính toán thiết kế khá nhỏ gọn trên diện tích chừng 1,5m2, phần thân trụ cấu tạo từ inox không gỉ kết hợp với vật liệu đá cao cấp, có khả năng kháng khuẩn cao, được cung cấp bởi Công ty cổ phần CMC. Thiết kế và chất liệu này giúp đảm bảo vệ sinh, dễ dàng lau rửa hàng ngày giúp trụ nước luôn sạch đẹp như mới.

Ngay sau khi đưa vào sử dụng, những trụ nước sạch ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của người dân, rất nhiều người đã hào hứng tới tham quan và uống thử. Ai nấy cũng đều hài lòng và thích thú với việc uống nước ngay tại vòi và an tâm với chất lượng nước đảm bảo, vị nước ngọt mát tự nhiên.

Được biết, toàn bộ hoạt động của trụ nước được kiểm soát thông qua phần mềm, có wifi kết nối với điện thoại giúp cán bộ kỹ thuật có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động và theo dõi chất lượng nước từ xa, đảm bảo trụ luôn vận hành tốt 24/24 giờ. Có thể nói, những công trình như trụ nước sạch tại vòi này đã góp phần không nhỏ giúp nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Đồng thời, những công trình này sẽ góp phần tuyên truyền đến người dân về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, bởi nước không phải là vô tận nếu như chúng ta không biết nâng niu, trân quý và sử dụng hợp lý mỗi ngày.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận khánh thành 3 trụ nước uống tại vòi miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.