Thứ sáu, 29/03/2024 00:52 (GMT+7)

Bình Thuận: Kiến nghị di dời Cụm công nghiệp Phú Hài

Khánh Hà -  Thứ năm, 01/06/2023 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã phối hợp với UBND TP. Phan Thiết tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong và ngoài phạm vi Cụm công nghiệp Phú Hài.

Qua kiểm tra, các cơ sở chế biến bột cá đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý khí thải, đảm bảo đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra môi trường. Tình hình môi trường đối với các cơ sở chế biến hải sản cơ bản ổn định.

Hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận không còn nhận các phản ánh, khiếu nại từ người dân. Tuy nhiên, mùi hôi (mùi đặc trưng) phát sinh từ các cơ sở chế biến nước mắm, các cơ sở chế biến bột cá và một phần phơi hải sản của các hộ dân sống xung quanh cụm vẫn còn tồn tại, chưa thể xử lý dứt điểm.

Trước đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND thành phố Phan Thiết và UBND huyện Hàm Thuận Bắc triển khai thực hiện di dời Cụm công nghiệp Phú Hài nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể.

data-news-2020-12-133948-muihoi.jpg

Để đảm bảo công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường đối với Cụm công nghiệp chế biến hải sản Phú Hài, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp xử lý nước thải trên địa bàn thành phố thực hiện theo đúng quy định trước khi thải ra hệ thống thu gom nước thải tập trung của cụm công nghiệp.

Đồng thời, áp dụng các giải pháp tiên tiến, sản xuất sạch trong sản xuất nhằm kiểm soát, giảm thiểu mùi hôi; thu gom triệt để rác thải, chất thải rắn để tập kết, xử lý. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tăng cường trồng cây xanh tại các vị trí còn trống trong khu vực cụm để tạo mảng xanh thân thiện với môi trường. Triển khai sớm và thường xuyên việc nạo vét toàn bộ hệ thống mương, cống thoát nước thải, nước mưa trong toàn bộ cụm công nghiệp để tránh tình trạng ứ đọng nước dọc các tuyến đường trong cụm công nghiệp. Vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường…

 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng đã kiến nghị cần di dời Cụm công nghiệp Phú Hài ra xa khu dân cư hoặc có phương án khác phù hợp với tình hình thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Kiến nghị di dời Cụm công nghiệp Phú Hài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.