Thứ năm, 25/04/2024 21:09 (GMT+7)

Bình Thuận lại đề nghị miễn, giảm phí qua BOT Sông Phan

MTĐT -  Thứ tư, 07/02/2018 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Thuận tiếp tục đề nghị miễn, giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí Sông Phan.

Ngày 7/2, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Cục Đường bộ và Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng (chủ đầu tư BOT Sông Phan), đề nghị tiếp tục xem xét miễn, giảm phí qua trạm thu phí Sông Phan cho người dân quanh trạm thu giá.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, người dân quanh trạm thu giá này đã chịu nhiều thiệt thòi, khi phải đóng phí sửa chữa, nâng cấp cầu Đồng Nai, quốc lộ 1, nhưng rất hiếm khi di chuyển qua cầu này. Người dân đã phải đóng phí qua trạm 17 năm.

Người dân tụ tập phản đối BOT Sông Phan ngày 13/1. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Vì vậy, Bình Thuận đề nghị miễn phí cho các phương tiện không kinh doanh, giảm 50% giá vé cho các phương tiện kinh doanh (bao gồm xe chính chủ và không chính chủ) trong bán kính 10 km của Trạm thu giá Sông Phan.

Trước đó, BOT Sông Phan đã giảm phí cho một số phương tiện thuộc xã Hàm Minh, Hàm Cường và một phần thị trấn Thuận Nam, trong bán kính 5 km của Trạm thu phí Sông Phan, với mức giảm: 50% xe không kinh doanh và 40% cho những xe khác.

Vị trí trạm thu phí Sông Phan trên quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.

Tuy nhiên, một số hộ dân không đồng tình đã tụ tập phản đối, yêu cầu được miễn phí và gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong các ngày 13 và 14/1, buộc BOT Sông Phan phải xả trạm nhiều lần.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận lại đề nghị miễn, giảm phí qua BOT Sông Phan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng