Thứ sáu, 29/03/2024 14:40 (GMT+7)

Bình Thuận: Phát hiện 15 người có cả trẻ em trong thùng xe đông lạnh “vượt chốt”

Kim Đồng-Phúc Thành -  Thứ hai, 13/09/2021 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Thuận đã yêu cầu một tài xế xe đông lạnh mở khóa thùng xe và bất ngờ phát hiện bên trong thùng xe chở 15 người trong đó có 1 trẻ em.

Ngày 13/9/2021, Phòng CSGT (PC08 - Công an tỉnh Bình Thuận) cho hay cơ quan này hiện đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân để tiếp tục điều tra làm rõ nhằm xử lý những lái xe liên quan.

Thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 12/9/2021, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên QL1A thì phát hiện xe đông lạnh mang biển kiểm soát 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm (xã Tân Đức, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) có dấu hiệu nghi vấn.
Tại đây, lực lượng CSGT đã tiến hành làm việc với lái xe tên Lê Văn Tuấn và yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh thì bất ngờ phát hiện bên trong thùng xe chở 15 người trong đó có 1 trẻ em.

tm-img-alt
Tổ CSGT Trạm Hàm Tân (thuộc Phong PC08) đã kịp thời phát hiện 15 người trong thùng xe đông lạnh

Tại thời điểm kiểm tra, một số người có biểu hiện khó thở. Cùng với đó, lực lượng CSGT đã yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả những người bên trong xe về Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm rõ vụ việc. 

Qua làm việc với tài xế và 15 người trên xe đều xuất trình kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 hiện còn hiệu lực.

Tài xế Lê Văn Tuấn khai nhận đã đón 15 người này từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (thuộc tỉnh Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách. 

Ngay lập tức, Trạm CSGT Hàm Tân triển khai phối hợp truy tìm xe khách liên quan. 
Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, CSGT đã phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Tại đây, lái xe đã thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh. Đồng thời, lái xe còn cho biết thêm 1 xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón người từ xe đông lạnh.
Trạm CSGT Hàm Tân triển khai truy xét nhanh và phát hiện xe 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 km. 

Cũng tại thời điểm kiểm tra, lái xe này đã thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về các tỉnh miền Trung như Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh ‘thông chốt’ qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê.

Về vụ việc, được biết, Trạm CSGT Hàm Tân hiện đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân để tiếp tục điều tra, làm rõ có hay không đường dây đưa người “vượt chốt". 

Đồng thời, CSGT bàn giao hồ sơ cho TTGT tỉnh Bình Thuận lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt và yêu cầu cả 3 lái xe đưa người quay về nơi xuất phát.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Phát hiện 15 người có cả trẻ em trong thùng xe đông lạnh “vượt chốt”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.