Thứ năm, 25/04/2024 11:02 (GMT+7)

Bình Thuận: “Trồng cây vì biển đảo xanh Tổ quốc”

Phan Hải – Minh Thắng -  Thứ hai, 08/08/2022 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/8/2022, Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường Tp.HCM đã đến thăm và trao tặng cây xanh cho Lữ đoàn 681 (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) tại thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành. Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.

Đón tiếp đoàn có Đại tá Lê Bá Quân – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đại diện Lữ đoàn phát biểu, Thượng tá Trần Văn Dũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường Tp.HCM và các doanh nghiệp đã đồng hành, tiếp sức để Lữ đoàn có thêm điều kiện hưởng ứng thực hiện chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” do Chính phủ và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động; đồng thời góp phần củng cố, xây dựng cảnh quan môi trường Lữ đoàn xanh, sạch, đẹp, xây dựng Lữ đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Lữ đoàn cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội cùng các doanh nghiệp trong nhiều chương trình có ý nghĩa khác, tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

tm-img-alt
Trồng cây trong khuôn viên Lữ đoàn 681.

Thay mặt đoàn, ông Đặng Văn Khoa – Ủy viên TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường Tp.HCM đã có những lời chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và xúc động – không chỉ vì môi trường, mà sâu đậm hơn nữa là tình dân – quân, hậu phương – tiền tuyến – sự tri ân những chiến sĩ vững tay súng bảo vệ Tổ quốc, sự góp sức của những người con nước Việt vì biển đảo quê hương. Mỗi cây trồng xuống đất Mẹ hôm nay đều mang ý nghĩa sâu sắc. Hội sẽ cố gắng đồng hành và tiếp sức đến Lữ đoàn nói riêng và Vùng 2 nói chung bằng sự lan tỏa tinh thần yêu đất nước, biển đảo Việt Nam đến các đơn vị doanh nghiệp cùng những hành động thiết thực, ý nghĩa đóng góp vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

tm-img-alt
Ông Đặng Văn Khoa – Chủ tịch Hội, trao tặng bức tranh hoa sen cho Đại diện Lữ đoàn với mong muốn Lữ đoàn 681 sẽ giống như đóa sen, luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, Hội đã tiến hành bàn giao 500 cây ăn trái (gồm xoài, ổi, mận, dừa siêu trái), 2 tấn phân bón và cùng thực hiện nghi thức trồng cây trong khuôn viên Lữ đoàn.

Được biết, các đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Central Capital với 2 thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng là Aurai Cam Ranh Bay Resort và Citadines Pearl Hội An Resort đã ủng hộ 300 cây ăn trái và nhiều đơn vị doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ cây xanh, phân bón như: Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật BIOFIX, Công ty TNHH Phân bón Bảo Minh,  Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng An Sinh, Công ty TNHH TM DV VT Hoàng Mạnh Hùng, Công ty TNHH Bào hiểm nhân thọ FWD Việt Nam…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty FWD Việt Nam cùng PCT Hội Huỳnh Tấn Đạt đã trao tặng 5 gói bảo hiểm (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho 5 gia đình thuộc Lữ đoàn 681. Đây cũng là một trong những gói bảo hiểm cao cấp của Công ty FWD nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các anh em chiến sĩ yên tâm công tác.

tm-img-alt
Công ty FWD Việt Nam cùng PCT Hội Huỳnh Tấn Đạt trao tặng Hợp đồng bảo hiểm cho 5 gia đình cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 681.
Lữ đoàn 681 là đơn vị Tên lửa bờ trực thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đóng quân trên địa bàn Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình thuận. Hơn 15 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sự thương yêu, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân tỉnh Bình Thuận; cùng sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan Quân chủng và các đơn vị bạn trong và ngoài Quân chủng, Lữ đoàn tên lửa bờ 681 đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ và có được cơ ngơi tương đối khang trang như ngày hôm nay. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ kế tiếp nhau đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Lữ đoàn ngày càng vững mạnh, tự hào là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, đủ sức cùng với các lực lượng trong toàn Vùng làm nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc Việt Nam.
Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: “Trồng cây vì biển đảo xanh Tổ quốc”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành