Thứ sáu, 29/03/2024 22:53 (GMT+7)

Bình Thuận: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm về quản lý đất đai và bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Rạng Đông bị xử phạt về các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai và bảo vệ môi trường tại khu vực Dự án rừng dầu Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Rạng Đông.

Theo đó, tổng số tiền xử phạt là 575 triệu đồng về 3 hành vi dưới đây:

Một là, chuyển đất trồng cây hằng năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích từ 1ha đến dưới 0,5ha vào mục đích khác khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Hai là, chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích từ 0,5ha đến dưới 1ha vào mục đích khác khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Ba là, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoặc triển khai xây dựng dự án sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt (đối với Ðề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại dự án Bảo vệ, khoanh nuôi, tái sinh, trồng và phát triển thực vật rừng dầu, một số loài động vật quý, hiếm (nhóm IB, IIB) và thông thường thuộc xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc).

Phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở 9 tháng.

Quyết định cũng buộc Công ty Cổ phần Rạng Đông phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm; nộp lại số tiền hơn 57 triệu đồng là số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm; chủ dự án phải rà soát lại sự phù hợp quy hoạch của dự án, cơ sở đã triển khai, trường hợp đáp ứng yêu cầu này thì phải lập dự án cải tạo, nâng cấp, bổ sung các công trình bảo vệ môi trường (dự án này bao gồm cả các hạng mục đã được triển khai, đưa vào vận hành) trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định theo quy định.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 60 ngày, kể từ ngày Công ty nhận được quyết định xử phạt.

Tuấn Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm về quản lý đất đai và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới