Thứ sáu, 29/03/2024 20:08 (GMT+7)

Bitexco: 'Paris trong lòng Hà Nội' nứt tường, xuống cấp

VĂN LUYỆN -  Thứ tư, 03/10/2018 07:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hai tòa nhà The Manor và The Gaden, tường một số nơi đã nứt toác, bong tróc, chân tường rạn nứt khắt nơi...

Tòa nhà trung tâm thương mại The Garden và Khu chung cư The Manor Hà Nội là một trong các trung tâm thương mại lớn ở phía Tây Hà Nội được ví như trái tim của khu vực Mỹ Đình và "Paris trong lòng Hà Nội".

TTTM The Gaden là tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ xuống cấp nghiêm trọng.

Được khởi công từ năm 2005 và hoàn thành năm 2009, với tổng diện tích sàn là 70.273m2, đây là một dự án phức hợp cao cấp bao gồm The Garden Officetel và The Garden Shopping Center với các cửa hàng bán lẻ & dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp. Nhưng trái lại, sau khoảng hơn 8 năm sử dụng tòa nhà xuất hiện các vết nứt vỡ gây bất an, hoang mang cho người dân.

TTTM The Garden xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ xuống cấp nghiêm trọng.

Tường một số nơi đã nứt toác, bong tróc, chân tường rạn nứt khắt nơi… Tình trạng xuống cấp còn nặng nề hơn khi tường vỡ tróc hiện rõ những viên gạch bị vỡ vụn. Có những chỗ khoảng trống tầng 1 đã bị vỡ tách ra tới 40 - 80cm2, để lộ nguyên phần lõi gạch bên trong.

Khu chung cư The Manor "Pari trong lòng Hà Nội" bị vỡ gạch ốp.

Các vết nứt chạy theo từng đường dài. Dù đây là dự án quan trọng tầm cỡ nhưng theo người dân tình trạng xuống cấp nhanh tới mức mà họ ngỡ rằng tòa nhà đã được đưa vào sử dựng vài chục năm rồi.

Nhiều cư dân ở đây cho biết, nhà mới được bàn giao vài năm đã có dấu hiệu rạn nứt, trần ngấm dột nước, nhiều lần kiến nghị đơn Chủ đầu tư nhưng không nhận được sự phản hồi.

Những vết nứt, vỡ càng ngày mở rộng gây hoang mang cho người dân.

Ông Nguyễn Thành M. cư dân Khu chung cư The Manor cho biết: "The Manor thuộc loại sang trọng, cao cấp như người ta quảng cáo nhưng khi sống được mấy năm mà đã xuống cấp nứt nẻ nguy hiểm thế này thì không chấp nhận được. Cái này chúng tôi đã có kiến nghị lên Ban quản lý nhưng chỉ thấy báo cáo trên giấy. Chủ đầu tư cần giải quyết dứt điểm ngay".

Nhiều hộ dân ở Khu chung cư The Manor và The Gaden tỏ rõ sự bức xúc với sự thờ ơ của ban quản lý và chủ đầu tư, họ cho rằng chủ đầu tư đã quá coi thường cư dân.

Các cạnh góc của trụ The Garden đều xuất hiện các vết nứt chạy dài như vậy.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Quân – Trưởng ban quản lý của Công ty Cổ phần QL BĐS Bình Minh Thăng Long và là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bitexco và ông Hoàng Văn Sang – Chuyên viên Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco. Ông Quân cho biết: "Về tình trạng nứt vỡ tường tại hai tòa nhà là có, các vết nứt vỡ tường có dấu hiệu từ năm 2016. Ngay sau đó chúng tôi đã có đề xuất phương án xử lý với công ty ngay và cho triển khai tu sửa khắc phục tại tháp EW của tòa The Manor".

Được hỏi về nguyên nhân của tình trạng xuống cấp của Khu chung cư The Manor và TTTM The Garden cả ông Quân và ông Sang đều không đưa ra được bất cứ nguyên nhân nào.

Chân tường bị nứt gây nguy hiểm tại Khu chung cư cao cấp có giá 2.200 USD/m2.

Cùng với việc xây dựng hình ảnh thì chất lượng Dự án khi đưa vào sử dụng cần được bảo đảm quan trọng nhất và chất lượng. Và theo thảo thuận thì chung cư phải được bảo trì, bảo hành, sửa chữa theo như cam kết của chủ đầu tư và khách hàng sử dụng.

Liệu rằng với một tập đoàn lớn như Bitexco việc hai Dự án tiếng tăm như The Garden và Khu chung cư The Manor xuống cấp nhanh chóng như vậy, chủ đầu tư sẽ có những động thái tích cực nào để làm yên lòng các cư dân?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Bitexco: 'Paris trong lòng Hà Nội' nứt tường, xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới