Thứ sáu, 29/03/2024 02:08 (GMT+7)

Black Friday đem lại doanh thu thế nào cho các 'ông lớn' thế giới

MTĐT -  Thứ ba, 20/11/2018 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà bán hàng nổi tiếng thế giới như Amazon, Alibaba, BestBuy ... thường tận dụng ngày Black Friday để tăng doanh số và thu về những khoản lợi nhuận "khủng" dịp cuối năm

Ngày Black Friday mang về doanh thu lớn.

Amazon

Nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Amazon tất nhiên không thể bỏ qua đợt giảm giá lớn nhất năm để mang tới cho người dùng những đơn hàng giá sốc và tăng doanh số.

Amazon đang chào đón ngày Black Friday với đề nghị hấp dẫn cho khách hàng bắt đầu từ ngày 16/11 và kết thúc vào ngày 25/11. Trong tuần này, khách hàng của Amazon sẽ được chiết khấu 35% cho một số sản phẩm gia dụng, sản phẩm điện tử và hàng nghìn loại đồ dùng khác.

Ngoài ra, các sản phẩm như quần áo sẽ được khuyến mại từ 18% đến 70% trong tuần lễ Black Friday.

Những đơn hàng mới được cập nhật mỗi ngày và khách hàng cần liên tục theo dõi trang chủ để mua hàng.

Theo các chuyên gia, hãng kinh doanh trực tuyến Amazon đã chiếm tới 50% doanh thu từ dịp giảm giá cuối năm nay. Hãng này đã chuẩn bị những kho hàng khổng lồ và sẵn sàng cho đợt mua sắm lớn nhất năm từ nhiều tháng.

Alibaba

Alibaba vừa trải qua ngày Lễ Độc thân thắng lớn nhất trong lịch sử. Theo Bloomberg, Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục 168,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 24,3 tỷ USD) sau 16 giờ trong ngày bán hàng Lễ độc thân (Singles Day) năm nay. Con số này phá vỡ kỷ lục hơn 18 tỷ USD năm ngoái.

Alibaba của Jack Ma sẽ thắng lớn dịp Black Friday?

Tuy nhiên, hãng đang tiếp tục hướng tới những đợt khuyến mãi "khủng" tiếp theo trong ngày Black Friday.

Từ khóa Black Friday đang thuộc top tìm kiếm của website Alibaba với khoảng 400.000 kết quả trả về.

Theo CNET, thành công quá lớn của ngày Lễ Độc thân sẽ khiến doanh thu của Black Friday sụt giảm nhưng chắc chắn, Alibaba vẫn sẽ tung ra những chính sách sale hiệu quả.

Trang tin này cũng nhận định, thời điểm ngày 23/11 - ngày Black Friday, người dân Trung Quốc sẽ đổ đi mua TV khi sản phẩm này đang được khuyến mại và giảm giá ít nhất 30% ngày trong tuần này.

Walmart

Nhà bán lẻ của Mỹ cũng tung ra chương trình khuyến mãi với nhiều sản phẩm gia dụng giá rẻ cho người tiêu dùng.

Giá của các sản phẩm sẽ được thay đổi và giảm sâu bắt đầu từ thứ Tư ngày 21/11 từ 22h00 và kéo dài đến hết ngày Thứ Sáu 23/11. Chương trình giảm giá của Walmart tập trung vào các sản phẩm điện tử.

Walmart không công bố mức lợi nhuận cụ thể nhưng họ đã thực hiện hơn 1,74 triệu giao dịch trong ngày Black Friday tăng 15% so với ngày thường.

Costco

Chính sách khuyến mại của Costco năm 2018 khá khác biệt khi họ tập trung vào các sản phẩm như máy chơi game hay quần áo cho ngày Black Friday.

Các sản phẩm này của Costco được giảm giá đến 50% và thêm vào đó, một số mặt hàng điện tử được giảm giá khoảng 20-50% nhưng với số lượng có hạn.

Năm 2017, Costco đã thắng lớn vào tháng 11 với việc tận dụng thành công ngày Black Friday.

Theo CSA, lợi nhuận ròng của Costco tăng 13,2% trong tháng 11 và tăng thêm gần 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2016. Bán hàng online của hãng cũng tăng gaafn 40%.

Best Buy

Best Buy đã có một ngày Black Friday năm 2017 không như ý khi họ chứng kiến số lượng giao dịch vào ngày này sụt giảm 50% so với ngày Lễ Tạ ơn ngay trước đó - 1,04 triệu giao dịch giảm còn 646.066 giao dịch.

Tuy nhiên, Best Buy, theo Business Insider, là một trong những cửa hàng với hàng người xếp hàng đông bậc nhất tại Mỹ trong ngày Black Friday năm 2017.

Năm 2018, ngày Black Friday của Best Buy bắt đầu từ 17h00 ngày thứ Năm 22/11 và kết thúc vào 22h00 ngày thứ Sáu 23/11. Hiện Best Buy đang thực hiện những chương trình khuyến mãi lớn như miễn phí vận chuyển tới một số quốc gia hay giảm giá 20% các sản phẩm của Samsung.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Black Friday đem lại doanh thu thế nào cho các 'ông lớn' thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.