Thứ năm, 25/04/2024 18:39 (GMT+7)

Bờ biển Quảng Bình: xuất hiện thêm vệt dầu loang, thuộc nhóm chất thải nguy hại

VH -  Thứ bảy, 04/09/2021 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện bờ biển Hải Ninh, tiếp tục phát hiện, dọc bờ biển Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy thuộc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vệt dầu với mật độ dày đặc, có mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường.

Những ngày trước đó chúng tôi đã thông tin trên bờ biển Quảng Bình xuất hiện vệt dầu khéo dài khoảng 3 km. Đến ngày 4-9, UBND huyện Lệ Thủy, cho biết thêm dọc bờ biển của 2 xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy vừa xuất hiện nhiều vệt dầu loang trôi dạt vào với mật độ dày đặc, có mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường.

Theo ngư dân, các vệt dầu trôi dạt vào bờ được phát hiện vào sáng 3-9 đến nay, xuất hiện với mật độ khá nhiều, có mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước biển tại xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy.

tm-img-alt
Vệt dầu loang trên bờ biển Quảng Bình xuất hiện kéo dài khoảng 5km - Ảnh CTV

Chính quyền Huyện Lệ Thủy đã huy động lực lượng trên 150 người chia thành nhiều nhóm nhỏ đi dọc bờ biển 2 xã để tiến hành thu gom, xử lý nhằm khắc phục hậu quả và xử lý môi trường.  Nhưng vẫn bảo đảm giãn cách trong phòng chống dịch.

Toàn bộ dầu loang được các lực lượng gom lại rồi cho vào bao nhựa bịt kín. Sau khi gom xong, dầu được cất vào kho của các thôn và chờ cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định, không để gây ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các lực lượng chức năng tổ chức thu gom tại bờ biển Quảng Bình - Ảnh CTV

Theo ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình, cho biết đây là loại dầu nặng đã vón cục thuộc nhóm chất thải nguy hại, có thể do tàu lén lút xả ra biển.

Được biết, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đang phối hợp với Cục Hàng Hải xác minh lịch trình các tàu biển di chuyển để truy vết vệt dầu loang hay tàu gặp sự cố rò rỉ dầu lén xải thải xuống biển trong những mấy ngày qua.

tm-img-alt
Vệt dầu loang đã vón cục, Có mùi hôi thuộc nhóm chất thải nguy hại - Ảnh CTV

Sở Tài nguyên và môi trường Quảng Bình khẳng định: “qua kiểm tra phát hiện đây là chất thải nguy hại có thể do tàu lén lút xả ra biển. UBND tỉnh lên phương án huy động lực lượng tổ chức thu gom, bảo quản và đưa dầu về nơi an toàn để xử lý, tránh ô nhiễm môi trường biển.

Bạn đang đọc bài viết Bờ biển Quảng Bình: xuất hiện thêm vệt dầu loang, thuộc nhóm chất thải nguy hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.