Thứ sáu, 29/03/2024 01:37 (GMT+7)

Bộ Công an thanh tra phòng cháy và chữa cháy đối với TP Cần Thơ

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 6/5, Bộ Công an tổ chức công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy đối với UBND TP Cần Thơ.

Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an và Thiếu tướng Phan Xuân Sơn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an.

Bộ Công an tổ chức công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy đối với UBND TP Cần Thơ.

Theo Quyết định số 2030/QĐ-BCA-X05 ngày 24/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an, trong thời hạn 45 ngày đoàn công tác của Bộ Công an sẽ tiến hành thanh tra trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy đối với UBND TP Cần Thơ và các đơn vị có liên quan như: Văn phòng UBND TP; Công an TP; Sở Xây dựng; Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ; Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận Ninh Kiều; Bình Thủy; Ô Môn. Phạm vi thanh tra từ 01/01/2017 đến khi thanh tra.

Phát biểu tại buổi công bố, Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho đoàn thanh tra. UBND TP Cần Thơ và các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc, tạo mọi điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Chánh Thanh tra Bộ Công an yêu cầu các thành viên đoàn thanh tra bám sát kế hoạch thanh tra; hoạt động đúng quy định, quy chế, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo mật thông tin, thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được duyệt, không kéo dài, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được thanh tra. 

Tại buổi công bố, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cam kết hợp tác chặt chẽ với đoàn thanh tra, thực hiện tốt quyết định thanh tra, yêu cầu các đơn vị phối hợp tốt, tạo điều kiện để đoàn làm việc có hiệu quả, thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn, chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý tài liệu.

Thiếu tướng Phan Xuân Sơn, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an phát biểu: Mặc dù đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch nhưng UBND TP Cần Thơ và các đơn vị cần thực hiện đầy đủ theo nội dung thanh tra, chủ động phối hợp với đoàn thanh tra để kịp thời xử lý các vấn đề có liên quan./.

Theo Mạnh Cường/Báo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an thanh tra phòng cháy và chữa cháy đối với TP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.