Thứ sáu, 29/03/2024 02:57 (GMT+7)

Bộ công an vào cuộc điều tra Địa ốc Alibaba

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2017 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động của công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã gây ra nhiều dư luận trái chiều, Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ hoạt động của công ty Địa ốc Alibaba

Ngày 23-11, một tổ công tác của Bộ Công an đang làm việc với các sở, ngành tại TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của công ty CP Địa ốc Alibaba.

Hiện các sở, ngành tại TP HCM đã cung cấp cho cơ quan cảnh sát điều tra một số thông tin cơ bản về hoạt động doanh nghiệp này. Qua đó cho thấy doanh nghiệp đã đứng ra rao bán với khái niệm "đặt chỗ dự kiến" với các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư

Công ty CP Địa ốc Alibaba thành lập ngày 5-5-2016 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Đến tháng 9-2017, công ty này đã đăng ký thay đổi thông tin với số vốn điều lệ lên tới 1.600 tỷ đồng.

Văn phòng của Công ty Alibaba tại đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Sự phát triển chóng mặt của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã khiến Hiệp hội BĐS và cơ quan chức năng của TP.HCM đưa ra cảnh báo khẩn về hoạt động của hệ thống này trong thời gian qua. Hầu hết cơ quan chức năng đều đưa ra nhận định về sự bất thường từ mô hình đến cách thức hoạt động của “đại gia ảo” này.

Trước đó, ngày 21-11, UBND TP HCM đã có công văn gửi đến Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) và các sở, ngành liên quan chỉ đạo về việc xử lý các hoạt động sai phạm của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Theo đó, UBND TP giao cho Sở Xây dựng chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi và đề xuất cho UBND TP về hướng xử lý. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Củ Chi phải nắm bắt rõ vụ việc, lên phương án chủ động bảo đảm an ninh trật tự.

T/H

MTDT

Bạn đang đọc bài viết Bộ công an vào cuộc điều tra Địa ốc Alibaba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.