Thứ sáu, 29/03/2024 01:41 (GMT+7)

Bộ Công Thương yêu cầu Công ty Ford giải quyết khiếu nại của khách

Yến Oanh -  Thứ hai, 19/03/2018 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Võ Quốc Bình cho biết, đã nhận được văn bản của của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) yêu cầu công ty Ford Việt Nam giải quyết khiếu nại về chiếc xe hơi hiệu Ford Focus.

Theo nguồn tin của PV từ phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đã nhận được đơn của người tiêu dùng tên là anh Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm xe hơi và dịch vụ mà hãng Ford Việt Nam cung cấp.

Căn cứ theo quy định của pháp luật bảo về quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Công ty Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết và báo cáo khiếu nại của khách hàng trước ngày 23/3.

Văn bản của Cục canh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng

Trao đổi với PV anh Võ Quốc Bình cho biết, đã nhận được văn bản trên vào sáng nay (ngày 19/3) từ gmail cá nhân. Anh Bình chia sẻ: “Tạm thời tôi sẽ vẫn chờ theo đúng quy định pháp luật thôi. Nhưng nếu giải quyết không thỏa đáng, không bênh vực người tiêu dùng thì tôi sẽ kiện đến cùng mà không ngại tốn kém".

 Về các chứng cứ cần thiết để phục vụ cho vụ kiện thì anh Bình khảng khái cho biết: “Tôi đã nắm chắc các chứng cứ trong tay và càng ngày càng nhiều. Hầu như các khách hàng đang sử dụng hộp số Pơershift đều rất ủng hộ và cũng cấp thông tin cho tôi. Tôi không có nghĩa vụ phải cũng cấp cho Ford hay bất cứ ai, ngoại trừ Cơ quan pháp luật nếu phải ra toà. Nếu là thương lượng để không ra toà thì vì mục đích chung, không vì cá nhân...”.

Tình trạng báo lỗi của chiếc xe Focus anh Bình gặp phải.

“Quan điểm của tôi trong vụ việc này là quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam là tiên quyết. Tôi không làm cho riêng Tôi. Tôi muốn trong tương lai Ford phải thay đổi dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Có trách nhiệm với người tiêu dùng Việt Nam bình đẳng như các nước khác". Anh Bình bày tỏ thêm. 

Đầu tháng 2/2018, anh Võ Quốc Bình (Trú tại Bến Nghé-Quận1-T.P Hồ Chí Minh) có mua lại 1 chiếc xe Ford Focus sản xuất năm 2014 do Công ty Ford Việt Nam sản xuất và phân phối tại đại lý Ford Bến Thành (TP HCM).

Trước khi quyết định mua xe, anh Bình đưa xe xuống kiểm tra chất lượng tại đại lý Ford Bình Dương và được xác nhận xe chất lượng tốt, hộp số, côn hoạt động bình thường.

Sau khi an tâm về chất lượng anh Bình đã mua chiếc xe Ford Focus và đưa về công ty để tìm khách bán lại lấy lời. Đến cuối tháng 2 công ty anh Bình nhận được đơn đặt xe cộng với số tiền đặt cọc 50 triệu đồng của khách hàng kèm theo giao kèo nếu không giao xe sẽ bị phạt bằng số tiền đặt cọc.

Trước khi giao xe cho khách hàng, anh Bình đưa xe kiểm tra lại lần cuối phát hiện một loạt lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số. Đôi lúc vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển ở tốc độ 30 km/h.

Đồng hồ hiển thị trên xe thường xuyên báo lỗi "Transmission hot -wait 5 minutes"(hệ thống dẫn động quá nóng chờ 5 phút) và sau đó báo lỗi nguy hiểm "Transmission Overheating Stop Safely" (hộp số đang bị quá nhiệt và cần được làm mát, dừng xe để đảm bảo an toàn). Kèm theo các lỗi trên là hiện tượng bị tuộc số, không bắt côn số.

Với lỗi trên anh Bình không giao xe được cho khách hàng đồng thời chịu bồi thường thêm số tiền bằng tiền đặt cọc. Chiếc xe được giữ lại, khi gia đình anh Bình sử dụng thường gặp phải nhiều sự cố rất nguy hiểm trên đường khi tham gia giao thông.

Là người có kiến thức, kinh nghiệm về kỹ thuật xe ô tô, qua kiểm tra, tìm hiểu, anh Bình khẳng định: “Các sự cố trên là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp và dùng trên các dòng xe của Ford như: Focus, Fiesta, Ecosport từ các năm 2011 kéo dài đến năm 2016”.

Ngày 7/3, anh Võ Quốc Bình (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức. Anh đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương yêu cầu Công ty Ford giải quyết khiếu nại của khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.