Thứ tư, 24/04/2024 11:56 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: Dự thảo không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên

Yên Hoà -  Thứ sáu, 21/10/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự thảo, hệ thống trường chuyên bao gồm trường chuyên thuộc tỉnh, TP trực thuộc Trung ương và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học. Mỗi tỉnh/TP trực thuộc Trung ương sẽ có ít nhất 1 trường chuyên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông tư ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên. Điểm đáng chú ý tại dự thảo là quy định: Không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.

Theo Dự thảo, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ban hành, bao gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ 1.

Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh. Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên quyết định số môn chuyên và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.

Hệ thống trường chuyên bao gồm trường chuyên thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ít nhất 1 (một) trường chuyên...

Trên thực tế, hiện không ít các trường trung học phổ thông chuyên đang tổ chức các lớp dành cho học sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên với tên gọi khác nhau như: lớp cận chuyên, lớp chất lượng cao…

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD-ĐT: Dự thảo không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.