Thứ bảy, 20/04/2024 06:28 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Yên Hoà (T/h) -  Thứ tư, 07/06/2023 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh/thành về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

tm-img-alt
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo Bộ GD-ĐT nhận định: UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã tích cực phối hợp với ngành Giáo dục chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp ngày càng nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, cơ bản đáp ứng mục tiêu đặt ra trong tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và phục vụ hiệu quả yêu cầu tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản giữ ổn định như năm 2022, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và làm một trong các căn cứ xét tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi, đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc. Đặc biệt, Bộ đề nghị các địa phương cung cấp đầy đủ điện, nước tại các điểm thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi an toàn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước đó, ngày 29/5/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 29/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó, tập trung triển khai các nội dung cơ bản sau:

Thứ nhất: Ban hành Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc tham mưu ban hành Chỉ thị của Bí thư Tỉnh ủy/Thành ủy về tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2023 tại tỉnh.

Thứ hai: Thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với Sở GD&ĐT chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi; lưu ý Ban Chỉ đạo: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 29/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị của lãnh đạo tỉnh về tổ chức Kỳ thi, công tác tuyển sinh năm 2023 tại địa phương và quy chế thi, quy chế tuyển sinh hiện hành. Lưu ý những điểm mới trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh năm 2023 và một số điểm mới căn bản trong các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của lãnh đạo tỉnh.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho các đối tượng thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của các cơ sở giáo dục phổ thông trong tỉnh.

Xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh tại tỉnh bảo đảm tổ chức thi và tuyển sinh nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn; xây dựng phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường, nhất là phương án dự phòng cho trường hợp thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan của ngành giáo dục và đào tạo, lực lượng chức năng của ngành Công an để bảo đảm việc vận chuyển đề thi, bài thi được an toàn tuyệt đối; huy động tối đa phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh và giải quyết kịp thời các sự cố ùn tắc giao thông.

Chỉ đạo, hướng dẫn việc tăng cường năng lực vận tải, có phương án kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi; lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do thiếu phương tiện vận chuyển, ùn tắc giao thông gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD-ĐT: Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...