Thứ năm, 28/03/2024 22:48 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khôi phục chức phó hiệu trưởng

MTĐT -  Thứ năm, 14/04/2022 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu nhà trường thu hồi thông báo 07-TB-HĐT ngày 16/3/2021 về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với tiến sĩ Trương Thị Hiền do hội đồng trường ban hành không đúng với quy định

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 12/4, Bộ GD&ĐT đã có văn bản 1393/Bộ GDĐT-TCCB yêu cầu Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của TS Trương Thị Hiền - nguyên phó hiệu trưởng nhà trường

Trong công văn này, Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM thu hồi thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền do hội đồng trường ban hành không đúng với quy định tại khoản 10, điều I Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. 

Báo cáo Đảng ủy khối ĐH, CĐ TP HCM khôi phục ủy viên ban thường vụ Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM theo các quy định của Đảng đối với TS Trương Thị Hiền; chuẩn bị các bước giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch Hội đồng trường.

Xin chủ trương Đảng ủy khối ĐH, CĐ TP HCM để thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban chấp hành Trung ương về nội dung: "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả cơ chế hội đồng trường trong các trường ĐH theo hướng, hội đồng trường là cơ quan thực quyền cao nhất của trường ĐH; bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch hội đồng trường". Thư ký hội đồng trường điều hành phiên họp để bầu chủ tịch hội đồng trường. Hội đồng trường bầu người điều hành các phiên họp khác khi chưa có chủ tịch hội đồng trường.

Năm 2021, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM gửi hồ sơ đề nghị Bộ GD-ĐT công nhận PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh làm hiệu trưởng nhà trường nhưng không được Bộ GD-ĐT công nhận. Bộ GD-ĐT chỉ ra rằng việc ông Ngô Văn Thuyên (khi đó là Chủ tịch Hội đồng trường) ký thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16-3-2021 không đúng với quy định dẫn đến việc TS Trương Thị Hiền không được tham gia với vai trò là thường vụ Đảng ủy và phó hiệu trưởng nhà trường trong các hội nghị thực hiện quy trình hiệu trưởng; từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình hiệu trưởng.

Ở thời điểm hiện tại, trường không có bí thư đảng ủy, không chủ tịch hội đồng trường, không hiệu trưởng, không trưởng phòng đào tạo. Trường còn 1 phó hiệu trưởng nhưng người phụ trách trường là 1 trưởng khoa.

Trước đó, để chuẩn bị nhân sự hiệu trưởng sau khi PGS.TS Đỗ Văn Dũng hết tuổi quản lý (từ 1/5/2021), Hội đồng trường (HĐT) Trường ĐH SPKT TP.HCM đã thực hiện quy trình nhân sự đề nghị Bộ GD&ĐT công nhận PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh- Trưởng Khoa Cơ khí chế tạo máy giữ chức Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuy nhiên, tại Nghị quyết số 209 ngày 24/6/2021, Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT không đồng ý công nhận ông Nguyễn Trường Thịnh giữ chức Hiệu trưởng. Lý do không đồng ý công nhận hiệu trưởng được Bộ GD&ĐT nêu rõ trong công văn số 2787 ngày 6/7/2021 vì trong phiên họp HĐT Trường ĐH SPKT TP.HCM ngày 5/3/2021, HĐT có thảo luận nhưng không biểu quyết và không có nghị quyết về việc tiếp tục hay không tiếp tục giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền.

Sau đó, Chủ tịch HĐT ký ban hành Thông báo số 07/TB-HĐT ngày 16/3/2021 (thông báo số 07/TB-HĐT) về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền, chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền (không căn cứ trên nghị quyết của HĐT) là không đúng với quy định tại khoản 10 điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khôi phục chức phó hiệu trưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.