Thứ ba, 23/04/2024 19:21 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Công điện về việc tổ chức Khai giảng năm học mới

Đỗ Thảo -  Thứ tư, 01/09/2021 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/8/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công điện số 848/CĐ-BGDĐT về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Trong công điện, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn để nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo một số nội dung theo công điện.

tm-img-alt
Học sinh tựu trường năm học 2019-2020 tại trường tiểu học ở TP.HCM (ảnh internet)

Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo sẵn sàng các phương án tổ chức dạy và học, trong đó tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học. Tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt, trực tiếp hay trực tuyến tuỳ tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương. Các hình thức tổ chức đảm bảo an toàn, thiết thực, gọn nhẹ, thể hiện tinh thần chia sẻ động viên học sinh và giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Các trường hợp chưa đảm bảo phòng chống dịch, có thể tổ chức theo hình thức trực tuyến hoặc trên truyền hình để học sinh thuộc khu vực đang thực hiện giãn cách hoà chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

tm-img-alt

Công điện Số 848/CĐ- BGDĐT (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ngày 30/8/2021

tm-img-alt

Theo đó, các địa phương có dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định đẩy lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Dành thời gian để tập trung phòng, chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia chống dịch vừa chuẩn bị tốt mọi điều kiện để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép.

Bộ trưởng cũng đề nghị Chủ tịch Uỷ ban các tỉnh thành chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục chủ động, linh hoạt trong thực hiện, ứng phó sẵn sàng với các tình huống phức tạp do dịch COVID-19 tại địa phương.

Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực tăng cường cho nhà trường về hạ tầng công nghệ thông tin. Đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức hiệu quả việc học trực tuyến, dạy học trên truyền hình. Đặc biệt, quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục, tăng cường phối hợp với các gia đình học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện gia đình, địa phương, nhà trường để việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình đối với học sinh lớp 1 và lớp 2 đảm bảo chất lượng hiệu quả; có biện pháp hỗ trợ học sinh khó khăn thiếu phương tiện học tập.

Trên tinh thần áp dụng chỉ đạo của Thủ tướng nhằm thực hiện việc miễn giảm học phí kịp thời đối với học sinh theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 28/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lí học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Theo đó, các đối tượng được đặc biệt quan tâm là trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên thuộc khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Tiếp tục chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi về việc cung cấp sách giáo khoa cho học sinh, tiếp nhận học sinh đang về cư trú  tại địa phương để phòng,  chống dịch COVID-19; hỗ trợ các đối tượng học sinh thuộc gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19, học sinh là con cán bộ tuyến đầu tham gia trong công tác phòng, chống dịch chuẩn bị cho năm học mới .

Với tình hình thực tế dịch bệnh đang xảy ra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo kịp thời; đảm bảo việc dạy và học cùng các vấn đề liên quan  đến giáo dục như đã nêu trên trong công điện.

                                                                     

Bạn đang đọc bài viết Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Công điện về việc tổ chức Khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới