Thứ năm, 28/03/2024 16:31 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT ra công điện về phòng chống mưa lũ

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có công điện gửi Sở GD&ĐT các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ về việc phòng chống mưa lũ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có công điện gửi Sở GD&ĐT các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ về việc phòng chống mưa lũ, bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh và cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới.

Trong những ngày qua, mưa lũ đã xảy ra ở nhiều nơi trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Cảnh báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, gây úng ngập, lũ quét, sạt lở đất.

Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh và cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu  phải bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh và cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới - Ảnh minh họa. 

Bộ trưởng cũng đề nghị Sở GD&ĐT các tỉnh phải thông tin kịp thời đến các cơ sở giáo dục, chuẩn bị lực lượng để chủ động phòng, tránh nhất là khu vực ngập lụt đô thị, vùng trũng thấp ven sông, suối và đặc biệt lũ quét sạt lở đất ở các tỉnh miền núi.

Không tổ chức cho học sinh đến trường trong những ngày mưa lũ; lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại tài sản;

Lên kế hoạch kịp thời vệ sinh trường lớp, công trình nước sạch, phòng chống các dịch bệnh sau khi nước rút để sẵn sàng chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới; trực ban 24/24 giờ, theo dõi diễn biến mưa lũ và thường xuyên báo cáo về Bộ GD&ĐT.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia:

Hiện nay (10/8), ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 7h ngày 9/8 đến 7h ngày 10/8) với lượng mưa phổ biến 20-60mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm nay (10/8), ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h); riêng các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 50-100mm/24h).

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT ra công điện về phòng chống mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Luận

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới