Thứ sáu, 26/04/2024 06:46 (GMT+7)

Bộ GTVT đồng thuận mở rộng cầu Hồ bằng nguồn vốn của tỉnh Bắc Ninh

Minh Thư -  Thứ năm, 24/11/2022 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT đồng thuận với đề xuất mở rộng cầu Hồ trên QL38 bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh Bắc Ninh.

Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38 đoạn nối quốc lộ 1 với quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương được đầu tư theo hình thức BOT, có điểm đầu tại Km4+200 (địa phận tỉnh Bắc Ninh), điểm cuối tại Km32+800 (tỉnh Hải Dương) với quy mô 4 làn xe. Trong đó, cầu Hồ với quy mô 2 làn xe được nguyên hiện trạng, việc quản lý bảo trì và khai thác do nhà đầu tư dự án thực hiện.

Đoạn tuyến qua khu vực cầu Hồ đến quốc lộ 17 luôn trong tình trạng quá tải, ùn tắc kéo dài, gây mất ATGT, Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư mở rộng công trình cầu Hồ trên quốc lộ 38 theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Ninh.

tm-img-alt

Bộ GTVT đồng thuận với đề xuất mở rộng cầu Hồ trên QL38 bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Internet)

Trong điều kiện không thể cân đối được nguồn vốn BOT do không khả thi về tài chính, nguồn ngân sách trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 chủ yếu đầu tư các dự án trọng điểm nên không thể cân đối để đầu tư mở rộng cầu Hồ và đoạn tuyến hai đầu cầu. Vì vậy, Bộ GTVT ủng hộ phương án địa phương dùng ngân sách của tỉnh để đầu tư mở rộng.

Để có cơ sở triển khai thực hiện, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư mở rộng công trình cầu Hồ trên quốc lộ 38.

Trong đó, lưu ý báo cáo cụ thể về phương án đầu tư mở rộng công trình cầu Hồ và đường dẫn hai đầu cầu trên cơ sở đầu tư bổ sung thêm 1 đơn nguyên cầu mới bên cạnh cầu cũ kết hợp với cải tạo, sửa chữa đơn nguyên cầu cũ để khai thác đồng bộ, bảo đảm ATGT.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cần báo cáo Thủ tướng theo hướng đầu tư công từ nguồn ngân sách của tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT cũng yêu cầu nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 8 có trách nhiệm bàn giao phạm vi cầu Hồ và đường dẫn hai đầu cầu cho UBND tỉnh Bắc Ninh để triển khai thi công mở rộng. Sau khi hoàn thành sẽ bàn giao lại cho nhà đầu tư dự án quản lý, bảo trì và bổ sung chi phí quản lý, bảo trì trong hợp đồng dự án BOT.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, QL38 mới dài hơn 20km được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại. Nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng, lưu lượng người và phương tiện không ngừng gia tăng đã làm nảy sinh nhiều bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông, như mặt cầu bị hư hỏng, xuống cấp, xảy ra xung đột giao thông ngay tại chân cầu Hồ.

Từ thực tế đó, UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị mở rộng cầu Hồ để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đồng thuận mở rộng cầu Hồ bằng nguồn vốn của tỉnh Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.