Thứ sáu, 19/04/2024 07:15 (GMT+7)

Bộ GTVT đưa ra 4 phương án thu phí tại BOT Cai Lậy

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ vào chiều 1/3, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, cơ quan này đang xây dựng, hoàn thiện 4 phương án khác nhau về trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1 với những phương án khác nhau. Trên cơ sở đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu và Bộ đưa ra 4 phương án với những ưu điểm, hạn chế riêng, đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng.

Trong các phương án có nội dung điều chỉnh thời gian thu phí. Ví dụ, dừng thu phí thì dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư. Phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian bảo đảm; có cả phương án đặt 2 trạm thu phí, trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư vào Quốc lộ, còn trạm đặt trên tuyến tránh dùng cho tuyến tránh...

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông  - Ảnh: VNE.

"Tất cả cái đó đã được lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và sẽ sớm báo cáo về những phương án tiếp theo, trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30% đến 100% cho một số xã lân cận, chúng tôi sẽ tính toán con số cụ thể để báo cáo Chính phủ trong vài ngày tới", Thứ trưởng cho biết.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Nhưng sau hai tuần hoạt động đã gặp sự phản đối của nhiều tài xế bằng cách trả tiền lẻ khiến dự án phải dừng thu phí khiến giao thông qua trạm BOT Cai Lậy ùn tắc buộc chủ đầu tư phải xả trạm nhiều lần. Các tài xế cho rằng, họ phản đối vì cho rằng trạm đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý và yêu cầu xóa trạm này hoặc chuyển trạm vào tuyến tránh Cai Lậy.

BOT Cai Lậy đã dừng thu phí sau hơn 3 tháng - Ảnh: Internet.

Ngày 11/8, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ Giao thông vận tải giảm phí.

Ngày 15/8, trước sự phản ứng quyết liệt của các tài xế, BOT Cai Lậy quyết định dừng thu phí.

Ngày 16/8, Bộ GTVT đồng ý giảm mức phí 30% cho các phương tiện qua trạm, thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất 160.000 đồng và miễn phí cho các xã ở gần trạm thu phí.

Đến sáng ngày 30/11/2017, BOT Cai Lậy thu phí trở lại. Tuy nhiên, mặc dù giảm phí BOT nhưng vẫn vấp phải sự phản đối từ cánh tài xế khiến BOT phải xả trạm liên tục.

Ngày 4/12/2017, tại cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 1-2 tháng. Trong thời gian dừng thu phí, Bộ Giao thông kết hợp với tỉnh Tiền Giang đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý.

P.V (tổng hợp theo VNE, VOV)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đưa ra 4 phương án thu phí tại BOT Cai Lậy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.