Thứ sáu, 29/03/2024 13:32 (GMT+7)

Bộ GTVT ra công điện khẩn yêu cầu chủ động ứng phó cơn bão số 10

MTĐT -  Thứ ba, 03/11/2020 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng nguồn lực ứng phó bão số 10 và khẩn trương khắc phục hậu quả về giao thông do các đợt mưa lũ gây ra trước.

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc và Sở GTVT các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng về việc tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Công điện nêu rõ, những ngày qua, tại các tỉnh miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão đã gây mưa lớn, kéo dài. Một số nơi thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk lượng mưa đo được trong những ngày qua cao hơn so với lượng mưa trung bình cả năm của nhiều năm.

Trong đó, có nơi lượng mưa cả đợt trên 3.000mm, cường suất mưa lớn, tập trung thành từng đợt ngắn đã gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; mực nước trên các sông trong khu vực đã vượt mức lịch sử, gây ngập lụt sâu trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ trong những ngày tới, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ. (Ảnh: Internet).

Đồng thời, tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ trọng điểm. Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các cầu yếu… để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ, công tác TKCN và bảo đảm an toàn cho người dân.

Công tác khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình, đặc biệt lưu ý các công trình ở miền núi hay có lũ quét đột xuất, đất bão hòa nước dễ bị sụt lở.

“Tổng cục Đường bộ VN cũng phải chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ II, III và IV chủ trì, phối hợp với các Sở GTVT và lực lượng chức năng địa phương tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở, kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này”, công điện nêu.

Yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đọan đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt; Chỉ đạo các đơn vị chủ động tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt.

Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị quản lý đường thuỷ nội địa kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng; kiểm kê, rà soát phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có lũ lớn.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt nam chỉ đạo các cảng hàng không, hãng Hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 10 để có phương án đóng mở sân bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay.

Bình An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT ra công điện khẩn yêu cầu chủ động ứng phó cơn bão số 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới