Thứ sáu, 29/03/2024 19:03 (GMT+7)

Bộ GTVT tổ chức trao giải Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ III

MTĐT -  Thứ năm, 25/08/2022 20:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/8/2022, Bộ GTVT tổ chức Lễ trao Giải "Báo chí viết về ngành GTVT lần III" (2021-2022) và Phát động Giải lần IV (2022-2023).

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau một năm phát động, Giải Báo chí viết về ngành GTVT đã thu hút gần 230 tác phẩm dự thi (tăng khoảng 30 tác phẩm so với lần thứ II), trong đó có gần 100 loạt bài dài kỳ của hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài tham dự. Qua sàng lọc, tuyển chọn, các tác phẩm dự giải đa phần đảm bảo đúng thể lệ, có chất lượng tốt, có góc nhìn tươi mới về những thành tựu của ngành GTVT từ khi đất nước đổi mới. Nhiều bài viết có những sáng kiến, đề xuất, ý tưởng mới đóng góp vào công cuộc phát triển ngành GTVT.

Điểm nhấn đáng chú ý của năm nay là nhiều tác phẩm phóng sự, ghi chép, điều tra được đầu tư công phu về chất lượng nội dung, không chỉ nêu thực trạng mà còn chỉ rõ được những hạn chế, bất cập, yếu kém và đề xuất những giải pháp có tính thuyết phục cao, thông qua những thông tin ghi nhận, điều tra từ chính hơi thở thực tế của các phóng viên, nhà báo. Theo Ban Tổ chức, dù số lượng tác phẩm và cơ quan báo chí gửi bài tham dự giải tăng, chất lượng nội dung cũng cao hơn các năm trước, tuy nhiên, giải lần này chưa có những tác phẩm có tính sáng tạo và đột phá cao về ý tưởng nội dung, có lối viết thực sự cuốn hút chạm đến đáy của cảm xúc của người đọc.

Chính vì vậy, Ban Tổ chức không lựa chọn được tác phẩm đạt Giải Đặc biệt. Thay vào đó, tăng số lượng giải Nhất từ 1 lên 2 giải; Giải Nhì từ 2 lên 3 giải. Ngoài ra còn có 5 giải Ba và 15 giải khuyến khích.

tm-img-alt
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao giải cho hai nhóm tác giả đạt giải Nhất của cuộc thi

Hai giải Nhất của Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ III năm nay được trao cho loạt bài điều tra “Luật ngầm nơi cửa khẩu”, và “Hầm Hải Vân - Chuyện chưa kể đào con hầm dài nhất Việt Nam”.

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, GTVT là mạch máu của nền kinh tế. Giao thông đi trước mở đường, các dự án giao thông đưa vào sử dụng là tiền để cho phát triển kinh tế - xã hội. Ngành giao thông rất vất vả, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu, người trong ngành cũng khó diễn đạt để mọi người hiểu. Qua báo chí, các thông tin liên quan tới ngành, việc ngành làm được, chưa được… được truyền tải tới toàn xã hội. Cũng qua báo chí, ngành hiểu và nhận diện được các khó khăn, yếu kém để làm tốt hơn nhiệm vụ xã hội giao.

Theo ông Thể, ngành giao thông đang triển khai xây dựng hàng loạt dự án trọng điểm, như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, Vành đai 3 TPHCM, Vành đai 4 Hà Nội, các dự án cao tốc kết nối vùng… Người đứng đầu ngành giao thông mong báo chí tiếp tục quan tâm đối với sự phát triển của ngành.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng chính thức phát động Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ IV năm 2022-2023.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT tổ chức trao giải Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ III. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới