Thứ sáu, 19/04/2024 20:33 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu bàn giao cầu Thăng Long, đường Vành đai 3 cho Hà Nội

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 14/02/2022 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông vận tải quyết định bàn giao cầu Thăng Long, đường Vành đai 3 cho UBND TP Hà Nội quản lý theo quy định.

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định giao các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long (bao gồm phần mặt đường xe chạy tầng 2 cầu Thăng Long trong phạm vi 15 nhịp dàn thép; phần lề bộ hành, lan can, hệ thống hộ lan, hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống an toàn giao thông; 6 khe co giãn trên phần dầm thép và 4 khe co giãn trên phần đường dẫn hai đầu cầu) cho UBND TP Hà Nội tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ VN, Ban QLDA Thăng Long phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội tổ chức bàn giao các hạng mục nêu trên; hoàn thiện các thủ tục pháp lý để giao tài sản cho UBND TP Hà Nội theo đúng quy định của Nghị định số 33 ngày 23/4/2019 của Chính phủ; giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Về phía UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT cũng đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN, Ban QLDA Thăng Long thực hiện các thủ tục tiếp nhận; trong quá trình hoàn thiện các thủ tục bàn giao tài sản, UBND TP Hà Nội có trách nhiệm quản lý, bảo trì, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Trước đó, ngày 7/1/2021, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng.

Với giải pháp sửa chữa bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime đảm tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa polime là 10 năm.

Ngày 11/10/2020, Bộ GTVT cũng đã tổ chức thông xe đường trên cao Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu bàn giao cầu Thăng Long, đường Vành đai 3 cho Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...