Thứ năm, 25/04/2024 16:21 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu rà soát vụ khách "gánh" 3 loại phí tại Tân Sơn Nhất

Minh Thư -  Thứ bảy, 01/04/2023 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu nội dung phản ánh về việc khách đi taxi sân bay gánh thêm phí.

Theo đó, các đơn vị khẩn trương kiểm tra và xử lý thông tin trên và đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 15/4.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, làm việc với Hải quan, Xuất nhập cảnh về việc khách nhập cảnh phải chờ lâu để lấy hành lý.

Các đơn vị có trách nhiệm khắc phục tình trạng chờ đợi của hành khách quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

tm-img-alt

Bộ GTVT yêu cầu rà soát vụ khách "gánh" 3 loại phí tại Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Internet)

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP đã gửi đến các doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-15.000/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Cụ thể, taxi đón khách ở sân bay khi qua nhà xe phải trả 24.100-34.100 đồng mỗi lượt cho ba loại phí: phí vào cổng (10.000 đồng), phí vào sân bay (9.100 đồng/lượt chưa tính thuế), phí taxi "quá cảnh" nhà xe TCP (5.000-15.000 đồng).

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh cho hay, UBND TP.Hồ Chí Minh đã đề nghị sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ô tô ra vào sân bay. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được giao hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực cảng.

Các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm TP.Hồ Chí Minh (bao gồm vị trí đón khách, phí đậu xe, thông tin tuyên truyền).

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Đơn vị cũng phải tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại sân bay để giải quyết hoặc chuyển giao cho các cơ quan liên quan để giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu rà soát vụ khách "gánh" 3 loại phí tại Tân Sơn Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.