Thứ ba, 29/11/2022 08:09 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay những bất cập thu phí không dừng

MTĐT -  Thứ sáu, 29/07/2022 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát các thông tin, có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước những bất cập thu phí tự động không dừng.

Ngày 29/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty Cổ phần Tasco và các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), chỉ đạo về việc vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, thời gian qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của ePass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống, đáp ứng nhu cầu xã hội, Bộ GTVT đề nghị các đơn vị tiến hành kiểm tra, chủ động rà soát, có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5/8.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT yêu cầu chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập nêu trên, hoàn thành trước ngày 5/8/2022. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông. Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8/2022. Bên cạnh đó, có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc Epass) đã dán.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu xử lý ngay những bất cập thu phí không dừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Giản dị” có lạc hậu với lối sống hiện nay ?
Ngày xưa, khi cuộc sống còn vất vả và thiếu thốn đủ thứ, sự giản dị luôn được đề cao trong nếp sống. Ngày nay, khi xã hội đã ngày càng phát triển hơn, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng phong phú, liệu đúc tính giản dị có còn phù hợp nữa hay không?