Thứ tư, 24/04/2024 19:59 (GMT+7)

Bộ sưu tập thời trang mang thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường

Yên Hoà -  Thứ hai, 29/05/2023 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà thiết kế Minh Hạnh mang đến bộ sưu tập thời trang "Cát Tiên - Bốn mùa xanh lá" tại khuôn viên rừng quốc gia Cát Tiên. Đây cũng là một trong những sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, hướng tới ngày môi trường thế giới 5/6.

tm-img-alt

Nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh đã chính thức ra mắt bộ sưu tập thời trang “Cát Tiên- bốn mùa xanh lá” trong chính khuôn viên vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ phát động hưởng ứng 50 năm Ngày môi trường thế giới, Ngày đa dạng sinh học và Tháng hành động vì môi trường do vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức.

tm-img-alt

NTK Minh Hạnh gửi đến Cát Tiên một bộ sưu tập thời trang lấy từ nguyên liệu hoa lá của chính khu rừng nguyên sinh này. Không là kỳ hoa dị thảo nhưng vẻ đẹp thuần khiết của những bông hoa dại ven đường, của những nụ mầm xanh tươi và cả những cây khô già cũng kể lên được câu chuyện của bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông tại Cát Tiên một cách lôi cuốn và thú vị.

tm-img-alt

Theo đó, một buổi biểu diễn thời trang đã diễn ra giữa những hàng cây tùng cổ, với sự tham gia của NSƯT múa Linh Nga, NSƯT đàn nhị Thùy Anh, các ca sĩ: Khang Ngọc, TG9X Nguyễn Thái Dương, Lê Minh Đức và 20 người mẫu.

tm-img-alt

30 mẫu thiết kế được trình làng với phom dáng đa dạng, tạo hiệu ứng đẹp mắt.  Thông điệp bảo vệ môi trường được thể hiện sinh động, cuốn hút thông qua ngôn ngữ thời trang. “Một cái cây trong rừng từ lúc còn là những mầm xanh cho đến khi già khô cằn bản thân nó vẫn có những hữu ích đối với cuộc sống", NTK Minh Hạnh chia sẻ.

tm-img-alt

Minh Hạnh chọn những loại hoa đặc trưng của khu rừng như hoa bằng lăng, hoa đào rừng, hoa bọ cạp vàng, hoa chò nâu… để tạo nên những bộ váy độc đáo. Do các loại hoa dễ héo sau khi hái, NTK áp dụng những kỹ thuật như dùng mút xốp giữ nước và ống giữ nước đính vào bên trong váy. Quá trình thực hiện cũng phải nhanh với sự chung tay của 10 người thợ.

Từng chiếc lá, chùm hoa hay nhánh cây khô được các cán bộ kiểm lâm vào rừng từ sáng sớm để thu nhặt, sau đó bàn giao cho ê-kíp của NTK xử lý.  Vài trang phục trong BST có khối lượng nặng do đính kết từ hoa tươi, gỗ khô, có bộ nặng đến 12 kg. Điều này đòi hỏi người mẫu cần có kinh nghiệm để màn trình diễn không gặp sự cố.

Câu chuyện của bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông tại Cát Tiên được kể theo cách thú vị.

tm-img-alt

Bé Nguyễn Lê Khánh Đan sinh năm 2017, là mẫu nhí duy nhất của show trình diễn với thông điệp về "mầm sống mới". Khánh Đan cũng là con của một cán bộ tại vườn quốc gia.

Bên cạnh thông điệp bảo vệ môi trường, qua buổi trình diễn nghệ thuật này, Vườn quốc gia Cát Tiên cũng muốn gửi đến thông điệp kết nối với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ để hiểu và chia sẻ công việc của những người thầm lặng giữ rừng, tiếp thêm động lực cổ vũ cán bộ nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng.

tm-img-alt

Cũng trong chương trình ý nghĩa này, Công ty cổ phần phát triển Thanh Dung và Saigon Times Foundation đã đồng hành cùng với ban tổ chức trao 40 suất học bổng cho con em cán bộ nhân viên Vườn Quốc gia Cát Tiên. Tổng trị giá là 80 triệu đồng (2 triệu đồng/suất) nhằm góp phần hỗ trợ cho các học sinh có tinh thần hiếu học và tiếp sức đến trường.

Vườn quốc gia Cát Tiên trải dài trên 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước với hơn 71 nghìn ha được bao quanh bởi 90km sông Đồng Nai. Nơi đây là “ngôi nhà” của 300 loài chim, hơn 450 loài bướm, chiếm gần 50% số loài tại Việt Nam. Năm 2001, rừng được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Khu rừng này có nhiều loài động vật quý hiếm như: bò tót, hươu, cá sấu, vượn đen má vàng, voọc bạc, voọc chà vá chân đen…

Bạn đang đọc bài viết Bộ sưu tập thời trang mang thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.