Thứ bảy, 20/04/2024 16:13 (GMT+7)

Bộ Tài chính trình Chính phủ Nghị định giảm 50% phí trước bạ

MTĐT -  Thứ bảy, 20/06/2020 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tin từ Bộ Tài chính, ngày 19/6, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ký Tờ trình gửi Chính phủ thông qua dự án Nghị định về giảm 50% phí trước bạ đối với xe trong nước sau khi hoàn thiện mọi thủ tục.

Nghị định này đã được gửi lấy ý kiến bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp; gửi lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân thông qua Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính.

Dự án Nghị định cũng đã được gửi Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương để đánh giá tính tương thích với các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

Bộ Tài chính cho biết đến nay đã nhận được 47 ý kiến tham gia, trong đó 14 ý kiến tham gia của các bộ, ngành; 27 ý kiến tham gia của các địa phương; 6 ý kiến tham gia của các hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.

“Các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết và nội dung của dự thảo Nghị định (40/47 ý kiến nhất trí hoàn toàn)”, Bộ Tài chính thông tin.

Theo dự thảo, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ bằng 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với các loại xe này theo quy định hiện nay.

Mức áp dụng thu phí nói trên sẽ kéo dài đến hết năm 2020. Từ 1/1/2021, mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sẽ quay về tính theo mức thu tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP ngày 21/2/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

Ngoài ra, mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô hiện cũng được tính theo các quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Bộ Tài chính đề xuất nghị định này có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Theo đánh giá sơ bộ của Bộ Tài chính thì việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất trong nước sẽ làm hụt nguồn thu ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2020, ước tính khoảng 3.700 tỷ đồng.

Nghị định giảm 50% phí trước bạ ôtô ra đời từ Nghị quyết số 84 của Chính phủ về việc các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

 Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính trình Chính phủ Nghị định giảm 50% phí trước bạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ