Thứ tư, 24/04/2024 23:15 (GMT+7)

Bộ Tài nguyên Môi trường thanh tra các dự án đấu giá đất, đấu thầu ở Đồng Nai

Khánh Dung -  Thứ ba, 31/05/2022 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phạm vi thanh tra gồm các khu đất đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất, đổi đất lấy hạ tầng trên địa bàn; các dự án chậm triển khai, gia hạn tiến độ, gia hạn thời gian sử dụng đất…

tm-img-alt
Dự án Khu dân cư Bình Đa tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, do Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bình Đa làm chủ đầu tư. (Ảnh: TTXVN phát)

Thanh tra Bộ Tài nguyên Môi trường vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị bổ sung các hồ sơ liên quan đến đất đai để phục vụ cho công tác thanh tra về trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại tỉnh này.

Theo văn bản, UBND tỉnh Đồng Nai cần báo cáo bằng văn bản và chuẩn bị tài liệu có liên quan tới các khu đất của các cơ quan hành chính sự nghiệp, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng nhà đất để làm dự án, giai đoạn từ đầu năm 2014 đến cuối năm 2021.

Phạm vi gồm các khu đất đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất, đổi đất lấy hạ tầng trên địa bàn; các dự án chậm triển khai, gia hạn tiến độ, gia hạn thời gian sử dụng đất, nêu rõ danh mục các dự án đã đề xuất thu hồi do vi phạm Luật Đất đai.

Các dự án chuyển mục đích đất chuyên trồng lúa nước sang mục đích nông nghiệp; các dự án đầu tư có chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ dự án tỉnh; các tổ chức được giao đất, cho thuê đất có nguồn gốc đất lâm trường.

Thanh tra Bộ Tài nguyên Môi trường cũng đề nghị cung cấp hồ sơ sử dụng đất một số dự án cụ thể trên địa bàn, việc sử dụng đất của các tổ chức tại phường Phước Tân, TP. Biên Hòa.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh báo cáo và chuẩn bị các tài liệu có liên quan về công tác tách thửa đất có lập phương án hình thành đường giao thông theo các quyết định quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa của tỉnh Đồng Nai./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài nguyên Môi trường thanh tra các dự án đấu giá đất, đấu thầu ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.