Thứ năm, 18/04/2024 20:42 (GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển lãm thực tế ảo về Trái Đất

MTĐT -  Thứ bảy, 26/03/2022 13:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm thực tế ảo VR360 với tên gọi hình dạng của tương lai, truyền thông điệp ý nghĩa về biến đổi khí hậu, hành động của con người với môi trường sống, Trái Đất, hướng tới phát triển bền vững.

Bo Tai nguyen va Moi truong to chuc trien lam thuc te ao ve Trai Dat hinh anh 1
Triển lãm thực tế ảo VR360 về Trái Đất. (Nguồn: dwrm.gov.vn)

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2022 được tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) phát động trên toàn thế giới với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ,” Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện Triển lãm thực tế ảo VR360 với tên gọi “Shape The Future” (Hình dạng của tương lai) dựa trên nền tảng công nghệ số.

Người dân có thể tham quan triển này bằng cách truy cập tại website: trienlamgiotraidat.vn; với định dạng thực tế ảo, người dân có thể truy cập tại: vr.trienlamgiotraidat.vn

Triển lãm bao gồm 5 phòng chính với khoảng hơn 100 bức tranh và các video, được thiết kế tỉ mỉ, theo các chủ đề khác nhau. Để xem được sản phẩm, người dùng có thể xem qua máy tính, các thiết bị di động, điện thoại.

Ngoài ra, người dân còn có thể thưởng thức thông qua công nghệ thực tế ảo VR360.

Triển lãm được thực hiện với mục tiêu mang đến những trải nghiệm chân thật nhất cho người xem, truyền tải những hình ảnh, thông điệp ý nghĩa về vấn đề biến đổi khí hậu, các hành động của con người cả về mặt tích cực và tiêu cực đang có những ảnh hưởng như thế nào đối với môi trường sống, Trái Đất.

Với việc tổ chức triển lãm thực tế ảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nghiên cứu, tìm tòi và thực hiện những hướng đi mới cho công tác tuyên truyền, truyền thông đối với cộng đồng, người dân tại Việt Nam.

Trong tương lai, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và đưa ra những giải pháp mới, hoạt động cũng như áp dụng tối đa sự phát triển của các loại hình công nghệ mới để từ đó thu hút sự chú ý, thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức của người dân, hướng đến tương lai phát triển bền vững.

Thông qua triển lãm, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay để giảm bớt gánh nặng cho môi trường và thiên nhiên; góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hành động đơn giản, đặc biệt tăng cường sử dụng hợp lý năng lượng, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vì một Trái Đất xanh.

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 được tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên phát động hưởng ứng trên toàn thế giới với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Nhằm lan toả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động: “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3/2022./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển lãm thực tế ảo về Trái Đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.