Thứ năm, 18/04/2024 09:44 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với Tổng hội Xây dựng Việt Nam

Khánh Dung -  Thứ bảy, 06/08/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 05/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã chủ trì buổi làm việc với Tổng hội Xây dựng Việt Nam (THXDVN).

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Chủ tịch THXDVN Đặng Việt Dũng và các Phó chủ tịch: Phạm Thế Minh; Nguyễn Văn Liên cùng các thành viên của THXDVN.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch THXDVN Đặng Việt Dũng đã thông tin, báo cáo các mặt hoạt động của THXDVN trong thời gian qua và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027 của THXDVN.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết, THXDVN được thành lập năm 1982 là tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín và là nơi tập trung nhiều nhà khoa học có chuyên môn sâu và các chuyên gia giàu kinh nghiệm về quản lý đầu tư xây dựng.

Trong những năm qua, THXDVN đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của xã hội và của ngành Xây dựng nói riêng. Qua đó, giúp THXDVN ngày càng uy tín và phát triển.

Bộ Xây dựng làm việc với Tổng hội Xây dựng Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc với THXDVN.

Đặc biệt, thời gian qua, THXDVN đã chủ động, tích cực phối hợp với Bộ Xây dựng, các đơn vị thuộc Bộ để trao đổi nhiều nội dung công tác chuyên môn.

Trong đó, có việc phối hợp xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chuẩn, tiêu chuẩn, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng… góp phần thúc đẩy các mặt hoạt động của Bộ và ngành Xây dựng phát triển.

Để hoạt động phối hợp có hiệu quả hơn nữa, ông Đặng Việt Dũng mong muốn và đề xuất với Bộ Xây dựng cho phép THXDVN chủ trì phối hợp với các hội, hiệp hội và Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ rà soát điều chỉnh lại quy chế phối hợp ban hành theo Quyết định 1249 ngày 13/12/2017 giữa Bộ Xây dựng với THXDVN trên lĩnh vực quản lý nhà nước sau 5 năm thực hiện.

“Bộ trưởng cho phép thực hiện cơ chế phối hợp hợp tác giữa các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ và các cơ quan chuyên môn của THXDVN, cung cấp thông tin hai chiều về hoạt động trong các lĩnh vực phát triển đô thị, chất lượng công trình, khoa học công nghệ, vật liệu xây dựng, nhà ở, nhằm giúp lãnh đạo Bộ Xây dựng thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước và THXDVN thực hiện tốt chức năng tư vấn phản biện và giám định xã hội…” – Chủ tịch THXDVN Đặng Việt Dũng đề nghị.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo và các thành viên của THXDVN đã tích cực đóng góp các ý kiến, thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề về chuyên môn đối với lĩnh vực của ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng quản lý như quy hoạch, đô thị…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao những đóng góp và kết quả hoạt động của THXDVN trong thời gian vừa qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Những đóng góp tích cực, hiệu quả của THXDVN cũng thúc đẩy ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng phát triển.

Bộ Xây dựng làm việc với Tổng hội Xây dựng Việt Nam
Ông Đặng Việt Dũng, Chủ tịch THXDVN.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, THXDVN là tổ chức xã hội nghề nghiệp quy tụ đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia có chuyên môn, do đó THXDVN và Bộ Xây dựng cần tích cực phối hợp để thúc đẩy và tạo hiệu quả chung.

Đặc biệt, đối với các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ như, rà soát, sửa đổi bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng; phát triển nhà ở và quản lý thị trường bất động sản ổn định, bền vững; phát triển, quản lý quy hoạch, đô thị, Bộ Xây dựng rất cần sự phối hợp chặt chẽ của THXDVN và đóng góp ý kiến liên quan đến những nội dung Bộ đang triển khai.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, trong thời gian tới THXDVN và Bộ Xây dựng cần quan tâm, phối hợp hiệu quả hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch phối hợp hỗ trợ nhau.

“Cần phải tiếp tục rà soát, bổ sung quy chế phối hợp đã ký từ năm 2017 nhằm tăng cường phối hợp thường xuyên giữa THXDVN và Bộ Xây dựng. Hàng năm, sắp xếp chương trình làm việc giữa THXDVN và Bộ Xây dựng để cụ thể hóa các nhiệm vụ phối hợp” – Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nêu rõ.

Liên quan đến kế hoạch Đại hội đại biểu toàn quốc khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027 của THXDVN, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ đã có kế hoạch phân công cụ thể và giao cho Vụ Tổ chức cán bộ thống nhất, phối hợp với THXDVN./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.