Thứ sáu, 29/03/2024 00:44 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự Lễ Kỷ niệm 246 năm Ngày Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Bình Minh -  Thứ bảy, 09/07/2022 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 8/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ Việt Nam chia sẻ và chúc mừng nhân dịp Lễ Kỷ niệm 246 năm ngày Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

tm-img-alt
Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Hoa Kỳ sẽ đầu tư vào quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam góp phần vì sự phát triển, thịnh vượng của nhân dân hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ. Ảnh: ITN

Sau phần chào cờ và quốc ca Việt Nam - Hoa Kỳ, Ngài Đại sứ Đại sứ Marc E.Knapper cho biết, ông rất vinh dự và vui mừng tiếp đón Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng như các bạn bè quốc tế trong buổi lễ trọng đại của nước Mỹ. Nhắc lại mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, Đại sứ Marc E.Knapper cho biết, hiện nay, hai quốc gia đã và đang phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy các mục tiêu chung về kinh tế, an ninh, môi trường và giáo dục. Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng.

Nhắc lại khi đại dịch COVID-19 đang ở đỉnh điểm, “là bạn bè, chúng ta đã sát cánh bên nhau, luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Tôi xin cảm ơn Việt Nam vì đã ủng hộ Hoa Kỳ hàng trăm nghìn khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ cho người dân Hoa Kỳ. Về phía Hoa Kỳ, chúng tôi rất vinh dự vì đã cung cấp cho Việt Nam gần 40 triệu liều vắc xin cùng nhiều thiết bị y tế và hỗ trợ kỹ thuật” - Đại sứ Marc E.Knapper chia sẻ.

Đối với những mục tiêu về ứng phó với biển đổi khí hậu, Đại sứ Marc E.Knapper cho biết, thông qua việc giảm phát thải khí nhà kính và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, người dân hai nước đã gắn kết với nhau thông qua các mối quan hệ ngày càng phát triển, được vun đắp bởi các doanh nghiệp, các trường đại học các hiệp hội… những người đã mở đường cho mối quan hệ khăng khít hơn giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vinh hạnh thay mặt Chính phủ Việt Nam có mặt tại đây cùng với Ngài Đại sứ Marc Knapper và Phu nhân Suzuko Knapper, các quý vị và các bạn quốc tế để kỷ niệm 246 năm Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Chào mừng ngày Quốc khánh năm nay của Hoa Kỳ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: “Chúng ta tự hào nhận thấy mối quan hệ giữa hai nước sau một chặng đường dài đang ngày càng phát triển toàn diện, thực chất trong các lĩnh vực, đặc biệt, về y tế, an ninh, khí hậu và quan hệ nhân dân hai nước”.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, các chuyến thăm cấp cao của Lãnh đạo hai nước, mà gần đây nhất là các chuyến thăm làm việc tại Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong tháng 5/2022 và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong năm 2021; chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris trong năm 2021 đã góp phần khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác vững mạnh của hai quốc gia.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết thêm, Hoa Kỳ hiện là một trong những quốc gia rất tích cực thúc đẩy thực hiện các cam kết toàn cầu về khí hậu và năng lượng. Chúng tôi đánh giá cao những sáng kiến quan trọng của Hoa Kỳ trong lĩnh vực này.

“Bài học quý giá trong phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua đã nhắc nhở chúng ta rằng, để ứng phó và vượt qua các khủng hoảng như biến đổi khí hậu, cần có sự đoàn kết và chia sẻ. Tôi mong muốn Hoa Kỳ sẽ tích cực hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết về giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng một cách công bằng và công lý như cách các bạn đã ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh. “ – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng đề nghị, các doanh nghiệp và doanh nhân Hoa Kỳ sẽ tích cực đầu tư vào quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam góp phần vì sự phát triển bền vững của nhân loại và giải quyết các thách thức môi trường toàn cầu. Đây sẽ chính là những viên gạch để xây dựng trang mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước chúng ta, góp phần vào sự phát triển, thịnh vượng của nhân dân hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự Lễ Kỷ niệm 246 năm Ngày Quốc khánh Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.