Thứ sáu, 19/04/2024 20:45 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Chủ tịch EuroCham

Ngọc Anh -  Thứ tư, 12/10/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/10, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham); ông Thomas Wiersing, Bí thư thứ nhất, Đại diện lâm thời Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu Alain Cany cho biết ngay sau khi Hội nghị Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) kết thúc, EuroCham đã xây dựng các chương trình mục tiêu phát triển và thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình đồng hành cùng nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng xanh, ít phát thải carbon, hướng tới mục tiêu Net-Zero vào năm 2050. EuroCham đã triển khai sáng kiến tổ chức Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE 2022) thu hút hơn 200 doanh nghiệp của châu Âu tham gia triển lãm.

tm-img-alt
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Chủ tịch EuroCham ông Alain Cany

Ông Alain Cany nhấn mạnh bên cạnh triển lãm là những chương trình tọa đàm, đây là cơ hội cho Việt Nam và các doanh nghiệp trên thế giới chia sẻ và hợp tác toàn diện hơn nữa. Thông qua đó, Việt Nam tiếp cận nguồn vốn, công nghệ hiện đại trong việc phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Phía EuroCham cùng các doanh nghiệp thành viên cũng sẵn sàng hỗ trợ, đóng góp cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách để phát triển trong thời gian tới. Ông Alain Cany mong muốn Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tham dự và chia sẻ các sáng kiến, nhu cầu của Việt Nam để các đối tác quốc tế hiểu rõ hơn, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh, đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế xanh của EuroCham. Việc EuroCham đưa ra sáng kiến này rất kịp thời trong bối cảnh Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành tổ chức triển khai các cam kết của Việt Nam tại COP 26.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu để chuẩn bị, tham gia các nội dung trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, cũng như các nội dung cộng đồng doanh nghiệp quan tâm.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn những đóng góp của cá nhân ông Alain Cany và EuroCham cùng các doanh nghiệp thành viên đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách, đặc biệt là trong việc xây dựng Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn.

Bộ trưởng mong muốn ông Alain Cany và các thành viên của EuroCham sẽ tiếp tục có những phản hồi và đóng góp ý kiến cho quá trình hoàn thiện thể chế chính sách về tài nguyên và môi trường, có phản ánh kịp thời về những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án liên quan đến giảm phát thải khí nhà kính và chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam.

Trong thời gian tới, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu sẽ hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các nội dung liên quan đến các cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Chủ tịch EuroCham. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...