Thứ tư, 17/04/2024 06:33 (GMT+7)

“Bỏ túi” những lĩnh vực khởi nghiệp không cần nhiều vốn vẫn thu lợi

MTĐT -  Thứ hai, 23/09/2019 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhắc đến khởi nghiệp kinh doanh ai cũng nghĩ rằng cần phải một khoản vốn lớn.Tuy nhiên, có những lĩnh vực rất tiềm năng nhưng bạn không cần phải có quá nhiều tiền mà vẫn có tiềm năng.

Công nghệ xây dựng xanh

Trong vòng 5 năm trở lại đây, những dự án do cộng đồng tài trợ đặc biệt quan tâm đến đến việc thiết kế công trình xanh . Việc xây dựng công trình xanh không chỉ có lợi cho môi trường mà còn mang đến lợi ích cho nhiều ngành trong kinh doanh.

Tại Mỹ, chương trình thiết kế thân thiện với năng lượng và môi trường (LEED) do chính phủ khởi xướng đã thực sự khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân đưa những vật liệu xanh vào các tòa nhà cao tầng để hưởng chính sách ưu đãi thuế.

Nhiếp ảnh

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu giải trí và tìm đến những điều mình thích ngày càng cao vì thế nhiếp ảnh là một nghề tiềm năng, dự định sẽ phát triển khá mạnh trong tương lại.

Nhờ vào những tiến bộ công nghệ trong máy ảnh kỹ thuật số và công nghệ sản xuất hậu kỳ, giờ đây những người mong muốn theo đuổi nghề nhiếp ảnh không phải cần đến một studio hoành tráng cùng những trang thiết bị đắt tiền nhưng vẫn có thể phát triển sự nghiệp của mình thành công.

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh tương đối khắc nghiệt. Vì thế bạn muốn khởi nghiệp từ nghề nãy hãy trang bị cho mình một kỹ năng và tay nghề vững chắc, đồng thời rèn luyện đôi mắt nghệ thuật của mình thật điêu luyện thì mới có thể trụ vững với nghề.

Trồng cỏ nhân tạo

Mới nghe qua thì trồng cỏ nhân tạo không phải là một lĩnh vực kinh doanh hứa hẹn thành công, tuy nhiên đây hiện là một nghề phát triển mạnh bởi lẽ sử dụng cỏ nhân tạo giúp các địa điểm tổ chức các môn thi đấu giảm thiểu đáng kể chi phí chăm sóc. Hơn nữa, bằng những tiến bộ khoa học công nghệ được con người áp dụng, chất lượng cỏ nhân tạo ngày càng được cải thiện, điều đó lý giải tại sao ban tổ chức các trận đấu lại càng ưa chuộng loại cỏ này hơn.

Để kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ để lấy giấy phép.

Đồ uống, giải khát

Trên toàn thế giới có khoảng 400 nhãn hiệu đồ uống giải khát và ở Việt Nam lại có hàng trăm thức uống vỉa hè. Thời gian qua có nhiều tin đồn về tác hại của loại đồ uống này tuy nhiên, gạt đi mọi lời đồn đại, đồ uống giải khát vẫn không ngừng phát triển.

Chi phí khởi nghiệp trong lĩnh vực này không cao do có thể thuê cơ sở hạ tầng của bên thứ ba để sản xuất. Điển hình của loại kinh doanh này là những người mở cửa hàng đồ ăn vặt.

Dịch vụ dịch thuật

Ngày nay, có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến thị trường Việt Nam. Chính vì thế nhu cầu dịch tài liệu tiếng nước ngoài sang tiếng Việt của các doanh nghiệp này ngày cang cao. Bạn hãy lưu ý đến thị trường này vì một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật hứa hẹn nhiều tiềm năng. Thay vì thuê nhân viên thành thạo một ngoại ngữ nào đó về dịch thì các công ty sẽ sử dụng dịch vụ dịch thuật vì chi phí thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng không hề nhỏ, chưa kể đến việc ngày càng xuất hiện nhiều phần mềm dịch thuật không cần đến sự trợ giúp của con người.

Dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin

Bất cứ cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng cấn đến đội ngũ công nghệ thông tin. Tuy nhiên, thay vì việc sử dụng một đội ngũ nhân viên, dự kiến trong tương lại người ta sẽ thuê dịch vụ tư vấn bên ngoài vì chi phí họ phải bỏ ra rẻ hơn rất nhiều. Điều này giải thích vì sao dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin đã trở thành lĩnh vực kinh doanh trị giá 327 tỉ USD với hơn 1,7 triệu chuyên gia trên khắp thế giới.

Dịch vụ tư vấn môi trường

Ngày càng có nhiều công ty mong muốn thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường. Đó là lý do dịch vụ tư vấn môi trường trở nên thịnh hành hơn.

Trong khi nhiều công ty tập trung vào việc giúp cho doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường xanh, trên thị trường còn có nhiều dịch vụ khác marketing và quảng bá xanh nhằm tạo dựng hình ảnh vì môi trường.

TheoDĐDN

Bạn đang đọc bài viết “Bỏ túi” những lĩnh vực khởi nghiệp không cần nhiều vốn vẫn thu lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.