Thứ sáu, 29/03/2024 18:37 (GMT+7)

Bộ VHTT&DL ngưng hoạt động cho thuê đất công sau khi bị phản ánh?

Ngọc Thạch - Thái Võ -  Thứ sáu, 26/04/2019 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh một số địa chỉ nhà, đất công được giao cho Bộ VHTT&DL quản lý sử dụng cho thuê, sử dụng sai mục đích hiện tại một số điểm đã ngưng hoạt động.

Liên quan đến bài viết "Bộ VHTT&DL có quản lý, sử dụng nhà, đất công sai mục đích" được đăng tải trên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, mới đây hàng loạt địa điểm bị phản ánh đã ngưng hoạt động một cách khó hiểu.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV, tại địa chỉ 35 Trần Quốc Toản (phường 8, quận 3, TP.HCM) trước đó được Bộ VHTT&DL giao cho Trường Cán bộ quản lý văn hóa thể thao và du lịch sử dụng làm trung tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch.  Các bảng hiệu của Vietravel; Phòng đăng ký du lịch Tân Định đã được tháo bỏ và ngưng hoạt động, riêng cửa hàng Steak Box vẫn đang còn hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, tại địa chỉ 170 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 vốn được Bộ VHTT&DL sử dụng làm trụ sở cơ quan đại diện văn phòng Bộ tại TP.HCM. Ghi nhận tới thời điểm hiện tại, cửa hàng Phở Thìn Hà Nội; cửa hàng hoa 4J Houser shop và Hầm rượu vang La Cave De Saigon đã tháo gỡ bảng hiệu và ngưng các hoạt động kinh doanh.

Hình ảnh địa chỉ 35 Trần Quốc Toản trước khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Địa chỉ số 35 Trần Quốc Toản sau khi Môi trường và Đô thị phản ánh.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Kiều Linh – Trưởng đại diện văn phòng Bộ VHTT&DL tại TP.HCM cho biết, việc cho thuê mặt bằng tại địa chỉ 170 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 đã báo cáo với Bộ và được Bộ cho phép. Ông Linh khẳng định việc cho thuê là đều có hợp đồng, đúng với quy định, việc thu chi có lập phiếu, có báo cáo và nộp ngân sách theo đúng quy định.

Tuy nhiên, khi PV yêu cầu được xem và ông Linh đồng ý sau đó hẹn PV xuống làm việc với bộ phận văn phòng. Nhưng sau đó khi PV xuống liên hệ ông Phạm Bá Lâm - cán bộ Văn phòng Bộ thì ông Lâm lại cho biết không thể cung cấp, cũng không cho xem các văn bản, giấy tờ nêu trên vì đó là "quy định". Ông Lâm cho biết đây là chỉ đạo của ông Linh.

Hiện tại dư luận đặt câu hỏi, phải chăng việc cho thuê này có dấu hiệu không minh bạch nên sau khi bài viết được đăng tải thì các cơ sở đang thuê mặt bằng tại đây bỗng nhiên đóng cửa ngưng hoạt động một cách khó hiểu. Phải chăng, việc cho thuê và báo cáo thu chi từ hoạt động cho thuê này không đúng như lời ông Linh đã nói? Liệu rằng việc chấm dứt các hoạt động cho thuê tại đây là quyết định của văn phòng phía TP.HCM hay của Bộ?

Để trả lời cho những câu hỏi nêu trên, PV đã liên hệ với ông Linh qua số điện thoại riêng ông Linh cho biết: "Anh yêu cầu chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng để dùng vào hoạt động phục vụ cho cơ quan". Khi PV nêu câu hỏi việc chấm dứt hợp đồng cho thuê đối với các cơ sở là quyết định của văn phòng phía Nam hay đã thông qua Bộ thì ông Linh cho biết: “Đây là việc của bọn anh và anh đã dừng rồi thì thôi". Sau đó ông Linh ngừng trao đổi.

Địa chỉ 170 Nguyễn Đình Chiểu trước khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Địa chỉ số 170 Nguyễn Đình Chiểu sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị phản ánh.

Như đã thông tin trước đó, một số địa chỉ nhà, đất công được giao cho Bộ VHTT&DL quản lý sử dụng hiện đang bị phân cắt cho thuê, sử dụng sai mục đích suốt hàng chục năm qua. Cụ thể, tại địa chỉ 35 Trần Quốc Toản (phường 8, quận 3, TP.HCM) đang được Bộ VHTT&DL giao cho Trường Cán bộ quản lý văn hóa thể thao và du lịch sử dụng làm trung tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch.

Tuy nhiên, suốt thời gian dài qua, một phần diện tích của tòa nhà lại được sử dụng làm trung tâm dạy nghề Vietravel; Phòng đăng ký du lịch Tân Định và cả một cửa hàng Steak Box. Ngoài ra, tại địa chỉ 170 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 vốn được Bộ VHTT&DL sử dụng làm trụ sở cơ quan đại diện văn phòng Bộ tại TP.HCM. Nhưng lại cho cửa hàng Phở Thìn Hà Nội; cửa hàng hoa 4J Houser shop và Hầm rượu vang La Cave De Saigon cho thuê.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Bộ VHTT&DL ngưng hoạt động cho thuê đất công sau khi bị phản ánh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới