Thứ sáu, 29/03/2024 08:01 (GMT+7)

Bộ VHTTDL yêu cầu trưng bày tượng phù hợp văn hóa đất nước

MTĐT -  Thứ tư, 04/04/2018 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch vừa có công văn gửi các địa phương đề nghị tuyên truyền, hướng dẫn trưng bày tượng ngoài trời phải phù hợp với văn hóa đất nước.

Ngày 3/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên đã ký văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời.

Văn bản nêu rõ: Thời gian gần đây, việc xây dựng, trưng bày tượng, biểu tượng có nội dung và hình thức không phù hợp với văn hóa Việt Nam tại một số cơ quan, đơn vị, khu du lịch và địa điểm công cộng, tác động không tốt đến môi trường văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ của cộng đồng và xã hội.

Tượng 12 con giáp tại Hòn Dáu, Hải Phòng gây xôn xao dư luận - Ảnh: TIẾN THẮNG

Để thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật, bảo đảm môi trường văn hóa, thẩm mỹ, nhân văn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời đúng quy định của pháp luật, phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Mới đây, 12 bức tượng phần đầu là hình các con giáp, phần thân giống người, khỏa thân được trưng bày trong Khu Du lịch quốc tế Hòn Dấu (Hải Phòng) đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận xã hội. Đa phần các ý kiến cho rằng các bức tượng quá xấu xí, có phần thô tục, thậm chí là phản cảm.

Các cơ quan chức năng của Hải Phòng đã làm việc với Khu Du lịch quốc tế Hòn Dấu; đề nghị làm hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng mỹ thuật để đánh giá tính phù hợp về mỹ thuật đối với tượng 12 con giáp theo các quy định pháp luật hiện hành. Sở Du lịch Hải Phòng đề nghị quây khu vực trưng bày tượng 12 con giáp này thành một khu riêng biệt trong quá trình chờ kết quả của Hội đồng Mỹ thuật thành phố...

T/H (theo báo lao động, TTXVN, Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTD)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Bộ VHTTDL yêu cầu trưng bày tượng phù hợp văn hóa đất nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.