Thứ bảy, 20/04/2024 05:06 (GMT+7)

Bộ Xây dựng chờ kết luận việc bổ nhiệm tài xế làm viện phó

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2017 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng việc bổ nhiệm một người lái xe thành phó viện trưởng của một viện phải nhìn từ góc độ khác, góc độ có tâm huyết với công việc hay không.

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II năm 2017 của Bộ Xây dựng, báo chí đã đặt câu hỏi về kết quả xác minh hai trường hợp bổ nhiệm nhân sự ở Bộ Xây dựng mà dư luận hoài nghi.

Trường hợp thứ nhất là ông Nguyễn Anh Tuấn, từng là lái xe riêng cho một viện trưởng (nay là thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Đình Toàn) được bổ làm phó viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thuộc Bộ Xây dựng.

Trường hợp thứ hai là quá trình thăng tiến “thần tốc” của bà Nguyễn Thị Mai Phương, một nữ cán bộ văn thư, lưu trữ lên chức phó trưởng phòng, phó giám đốc Cung Triển lãm Quốc gia trong vòng 17 tháng.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, đề dẫn: giai cấp chúng ta là giai cấp công nhân, việc bổ nhiệm một người lái xe thành phó viện trưởng của một viện phải nhìn từ góc độ khác, góc độ có tâm huyết với việc đấy không.

Tuy nhiên, thứ trưởng Lê Quang Hùng cắt lời Chánh thanh tra và nhận trả lời câu hỏi này. Theo ông Hùng, Bộ Xây dựng đã tích cực xác minh khiếu nại, tố cáo, trả lời đầy đủ cho người khiếu nại, tố cáo.

Ông Hùng cho biết do có một số người liên quan thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan cấp trên nên Bộ Xây dựng đang chờ cơ quan cấp trên làm rõ, kết luận, đồng ý thì Bộ  Xây dựng sẽ có thông tin chính thức.

“Hiện nay có đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác minh. Sau khi có kết luận đúng sai sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, ông Hùng nói.

Theo TTO

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng chờ kết luận việc bổ nhiệm tài xế làm viện phó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...