Thứ ba, 16/04/2024 14:34 (GMT+7)

Bộ Xây dựng và Ngân hàng BIDV ký thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2013-2015

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2012 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 14/12/2012 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai Chương trình xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2013-2015.

Tham dự Lễ ký kết về phía Bộ Xây dựng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ và các Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng; về phía Ngân hàng BIDV có ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Phan Đức Tú - Tổng Giám đốc BIDV cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ của BIDV.

Phát biểu tại Lễ ký, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI và Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 11/2011, Bộ Xây dựng với vai trò là cơ quan Chính phủ phụ trách lĩnh vực đang tích cực triển khai thực hiện Chiến lược, cụ thể hóa các cơ chế chính sách, xây dựng các chương trình, đề án, huy động các nguồn lực cho phát triển nhà ở xã hội và bước đầu đã thu hút được sự quan tâm của nhiều địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng.




Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam (Ảnh bên phải) và Tổng Giám đốc BIDV Phan Đức Tú thực hiện việc ký kết

Theo thỏa thuận ký kết giữa Bộ Xây dựng và ngân hàng BIDV, trong giai đoạn 2013 - 2015, IBDV sẽ dành một gói tín dụng trị giá 30.000 tỷ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, trong đó 10.500 tỷ đồng cho các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội với lãi suất bằng lãi suất của Ngân hàng phát triển Việt Nam trong thời hạn 5 năm và 19.500 tỷ đồng cho người mua nhà vay với lãi suất cho vay thấp hơn 10% so với mặt bằng lãi suất cho vay bình quân các tổ chức tín dụng, mức cho vay tối đa là 85% giá trị căn nhà và thời gian cho vay tối đa 15 năm.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Ngân hàng BIDV đã tiên phong trong việc cung cấp tín dụng cho các dự án nhà ở xã hội - một hành động có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Việc ngân hàng BIDV dành gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội là hành động thiết thực thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo nhà ở cho các đối tượng xã hội, chia sẻ với cộng đồng, tích cực hỗ trợ thị trường bất động sản vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà phát biểu tại Lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà cho biết, Bộ Xây dựng và BIDV đã thống nhất thành lập nhóm công tác để điều phối hoạt động của Chương trình tín dụng dành cho nhà ở xã hội nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để Chương trình hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc giải quyết vấn đề nhà ở cho người có nhu cầu về nhà ở nhưng không đủ khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường. Mục tiêu của Chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại dành cho đối tượng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình thông qua việc hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi cho đầu vào là các chủ dự án và đầu ra là người có thu cầu thực về nhà . Đồng thời, Chương trình cũng nhằm phối hợp nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp để kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan và các địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng.

Ông Trần Bắc Hà cũng bày tỏ hy vọng, Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Ngân hàng BIDV được ký kết ngày hôm nay sẽ giải quyết được phần nào những khó khăn, vướng mắc của Chủ đầu tư trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội, đồng thời góp phần tạo điều kiện để đông đảo người dân lao động có thu nhập thấp có được ngôi nhà riêng của mình./.

Minh Tuấn/MOC

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng và Ngân hàng BIDV ký thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2013-2015. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới