Thứ bảy, 20/04/2024 21:30 (GMT+7)

Bộ Y tế đưa thông tin mới nhất về tiêm vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi

Duy Anh -  Thứ ba, 26/10/2021 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vắc xin tiêm cho trẻ em tại Việt Nam là vắc xin Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt. Ngày mai TPHCM sẽ thí điểm tiêm cho trẻ em tại huyện Củ Chi và quận 1.

Chiều ngày 26/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 với 19 tỉnh, thành phía Nam. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã thông tin về việc tiêm vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi.

Theo Bộ trưởng, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tiêm cho trẻ em. Ngành Y tế sẽ căn cứ vào số lượng vắc xin về để tiêm cho trẻ em. Ưu tiên cho các cháu phải nghỉ học dài ngày ở những nơi đã giãn cách bắt buộc thời gian vừa qua.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Bộ trưởng thông tin: Vắc xin tiêm cho trẻ em tại Việt Nam là vắc xin Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt. Tổ chức chiến dịch tiêm tương tự như đã làm trong thời gian qua. Cụ thể, tiêm lưu động, tiêm tại trạm y tế xã, tiêm tại trường.

Sau lứa tuổi 16 sẽ tiêm cho trẻ 15 tuổi. Bộ Y tế sẽ tập huấn cho nhân viên y tế trong những ngày tới. Bộ Y tế lưu ý tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học. Việc tổ chức tiêm thực hiện theo quy định.

Theo đó, cha mẹ, người giám hộ ký phiếu đồng ý tiêm (nếu đồng ý tiêm cho trẻ) theo mẫu; Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất; Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; Các đơn vị cần tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm tích cực tham gia tiêm kịp thời và đầy đủ.

Bộ cũng yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur xây dựng tài liệu, lập kế hoạch tập huấn và hướng dẫn việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi cho các tỉnh, thành phố theo địa bàn phân công phụ trách đối với các loại vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho lứa tuổi này. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Vào sáng 26-10, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho khoảng 3.900 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức; trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân về tổ chức tiêm vắc xin, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu phục vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trên địa bàn TP.

Ngày mai 27-10, TPHCM sẽ thí điểm tiêm vắc xin cho trẻ em tại huyện Củ Chi và quận 1

Việc khởi động này nhằm tổng kiểm tra, rà soát theo hướng dẫn Bộ Y tế; khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, nhịp nhàng, TP sẽ triển khai tiêm đại trà.

Dự kiến trẻ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 trong vòng 5 ngày, tiêm vét trong 2 ngày. Khi trẻ đến hạn tiêm mũi 2, TP tiếp tục tiêm trong vòng 7 ngày. Ưu tiên tiêm trước cho trẻ thuộc lứa tuổi 16-17 và sau đó hạ dần độ tuổi.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế đưa thông tin mới nhất về tiêm vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất