Thứ sáu, 29/03/2024 01:09 (GMT+7)

Bộ Y tế phát động "Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19"

MTĐT -  Thứ ba, 13/09/2022 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/9, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Chú thích ảnh
Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh".

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: “Để tiếp tục phòng chống dịch trong tình hình mới, Bộ Y tế kêu gọi các Bộ, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân hãy cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, vaccine, thuốc, điều trị, công nghệ và các biện pháp theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương. Đồng thời, Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân trên khắp miền tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội”.

Theo đó, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 1176/KH-BYT gửi đến các đơn vị trong và ngoài ngành y tế về triển khai Chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”. Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9- 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương.

Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú, hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus... để hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Chiến dịch có sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng như: Nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á vương Mister Global 2022, các Mister Vietnam, Mister International, cầu thủ bóng đá Hoàng Đức, các diễn viên, Hot tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục…

Các hoạt động lan tỏa Chiến dịch bao gồm: Thay ảnh đại diện (avatar) trên Facebook, Zalo; lan tỏa các sản phẩm truyền thông; chụp ảnh cá nhân thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và gắn kèm với các hashtag như: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19; hưởng ứng cuộc thi nhảy vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên nền tảng TikTok…

Theo thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, hiện nay, dịch COVID-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới với sự xuất hiện của những biến chủng mới. Tại Việt Nam, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn cơ bản được kiểm soát, nhưng thời gian gần đây, cả nước vẫn ghi nhận trung bình hơn 2.000 ca mắc mới mỗi ngày; nhiều địa phương đã ghi nhận các ca bệnh mắc các biến thể mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc.

Theo đó, việc người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 vẫn rất quan trọng. Hiện Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã đưa ra thông điệp mới phòng, chống dịch COVID-19 là: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị). Mới đây, Bộ Y tế cũng đã ban hành Hướng dẫn mới về đeo khẩu trang phòng, chống dịch tại nơi công cộng với phạm vi, đối tượng bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng được điều chỉnh thích hợp.

Qua việc phát động Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, Bộ Y tế mong muốn người dân nâng cao ý thức thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân có thể thay ảnh đại diện (avatar) hưởng ứng Chiến dịch trên Facebook bằng link: www.facebook.com/profilepicframes/?selected_overlay_id=381906017456482 và Link thay avatar trên Zalo: https://zalo.me/s/1775532238951170234/.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phát động "Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.