Thứ năm, 25/04/2024 18:00 (GMT+7)

Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh đầu tiên về người cao tuổi

Khánh An -  Thứ ba, 03/10/2017 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế vừa họp báo phát động cuộc thi ảnh "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" năm 2017. Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 02/10/2017 và kết thúc vào ngày 31/10.

Mới đây, Bộ Y tế đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi ảnh "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" năm 2017. Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 02/10/2017 và kết thúc vào ngày 31/10.

Tham dự họp báo có PGS.TS.Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình (Tổng cục DS-KHHĐ) cùng các đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ/các đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ Y tế các phóng viên báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội dự và đưa tin.

PGS.TS.Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi họp báo

Khai mạc buổi họp báo, PGS.TS.Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu: Nhờ những thành quả tích cực của phát triển kinh tế, chăm sóc y tế và phúc lợi xã hội, tuổi thọ người dân và tỷ lệ người cao tuổi ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng.

Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn già hoá dân số năm 2011, với tỷ lệ người cao tuổi trên 60 tuổi chiếm 10% dân số.

 Hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức cuộc thi ảnh "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi" trên mạng năm 2017. Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 02/10/2017 và kết thúc vào 12h00 ngày 31/10.

Ban chủ tọa cuộc thi ảnh

Cuộc thi là một hoạt động hết sức cần thiết và có ý nghĩa truyền thông to lớn trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Đề án Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2017-2025.

Cuộc thi cũng nhằm chủ động khai thác ứng dụng công nghệ số hiện đại trong truyền thông, tạo nên sự tương tác chặt chẽ, lan toả tích cực trong phong trào chăm sóc sức khoẻ NCT và phát huy vai trò của NCT trong gia đình và xã hội.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đề nghị: Về phía Trung ương: Tổng cục DS-KHHĐ phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan để tuyên truyền, phổ biến và phát động cuộc thi tại cả Trung ương và địa phương.

Về phía địa phương: Các Chi cục DS-KHHGĐ tích cực tuyên truyền, phổ biến và phát động cuộc thi đến người dân trên địa bàn và toàn thể cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ từ tuyến tỉnh xuống cơ sở trên các kênh truyền thông của địa phương.

 Bài dự thi gửi đến email: [email protected]. Thời gian công bố giải từ ngày 05/11/2017 đến ngày 10/11/2017 được truyền hình trực tiếp trên website: www.cpcs.vn và fanpage: www.fecebook.com/cpcs.vn

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh đầu tiên về người cao tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.