Thứ ba, 16/04/2024 18:17 (GMT+7)

Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy cover "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok

Duy Anh -  Thứ hai, 03/10/2022 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sử dụng nhạc điệu nhảy Vũ điệu 2K+ với chủ đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tại TikTok Bộ Y tế để quay video cover điệu nhảy và làm theo các bước của cuộc thi, bạn có cơ hội ‘giật gỉải’ hấp dẫn.

Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy cover "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok - Ảnh 1.

Thông tin trên được đưa ra tại chương trình phát phát động cuộc thi thi nhảy "Vũ điệu 2K+" với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam và Lifebuoy phối hợp tổ chức trên nền tảng Tiktok từ ngày 01/10 - 20/10/2022.  Cuộc thi được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam.

Hoạt động này nằm trong chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và mạnh khoẻ" diễn ra từ ngày 12/9/2022 - 31/10/2022, được Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai với nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Cuộc thi nhảy "Vũ điệu 2K+" với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ số để tăng tính hiệu quả trong công tác truyền thông nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời kỳ mới; khuyến khích người dân tham gia hưởng ứng cùng thông điệp 2K+ vaccine+ thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy cover "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok - Ảnh 2.

Cuộc thi dành cho công dân thuộc mọi lứa tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; đội ngũ cán bộ y tế, công chức, viên chức và nhân viên trong toàn ngành Y tế.

Người dự thi Sử dụng nhạc điệu nhảy Vũ điệu 2K+ với chủ đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" tại TikTok Bộ Y tế để quay video cover điệu nhảy (Sử dụng nhạc cho điệu nhảy tại đây: https://vt.tiktok.com/ZSRQs6F6w/)

Sau đó, đăng tải clip cover lên trang TikTok cá nhân ở chế độ công khai. Viết caption kêu gọi bạn bè, người thân cùng tham gia cuộc thi kèm theo đầy đủ các hashtag: hashtag: #BoYte #UnileverVN #Lifebuoy #Vudieu2K+ #AntiCOVID19; 

Và bước cuối cùng là gửi clip dự thi vào hòm thư chính thức của Cuộc thi: [email protected].

Bên cạnh phát động Cuộc thi cover điệu nhảy 2K+ với chủ đề "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên nền tảng Tiktok, Bộ Y tế mong muốn truyền tải thông điệp mới mang tinh thần vui tươi, tích cực giúp cộng đồng dễ dàng ghi nhớ và chủ động thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông cung cấp các thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với các thể loại (video, infographic, audio), thực hiện các tọa đàm, trao đổi, tư vấn sức khỏe trên các báo đài,...

Ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ: "Cải thiện sức khỏe cho cộng đồng là một trong những mục tiêu phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam luôn hướng đến. Chúng tôi hi vọng thông qua thông điệp 2K+ từ chiến dịch ‘Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh’ do Bộ Y tế phát động, Unilever Việt Nam, Lifebuoy Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành và đóng góp sức mình nhằm hỗ trợ cải thiện sức khỏe của người dân trong việc xây dựng lối sống, hành vi có lợi để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.".

Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy cover "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok - Ảnh 3.

Thông tin tại chương trình phát động cuộc thi, Ban Tổ chức cho biết video dự thi phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình, chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào. Tài khoản trúng thưởng phải là tài khoản thật. Bài dự thi không vi phạm các quy định thuần phong mỹ tục Việt Nam, không gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của người khác, không vi phạm các quy định về Luật an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, không vi phạm các quy định pháp luật liên quan khác. 

Hình ảnh, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông góp phần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời kỳ mới với thông điệp 2K+ vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

Tuân thủ thông điệp phòng chống dịch trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Theo Bộ Y tế, WHO nhận định dịch bệnh COVID-19 sẽ còn tiếp tục là mối đe dọa về y tế công cộng trong thời gian tới và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại; vaccine vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch COVID-19.

WHO cũng khuyến khích các quốc gia thực hiện các biện pháp chuyển tiếp từ phòng, chống đại dịch sang quản lý bền vững.

Để thích ứng an toàn và linh hoạt trong tình hình mới, đầu tháng 9 vừa qua, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với thông điệp: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác.

Theo đó, Bộ Y tế khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Bắt buộc đeo với người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; tất cả các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4; và áp dụng với một số địa điểm, đối tượng cụ thể theo Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế.

Về khử khuẩn, Bộ Y tế khuyến nghị mọi người cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay với nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay; đồng thời thực hiện vệ sinh cá nhân; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc và học tập.

Và thực hiện các biện pháp: tiêm vaccine đúng lịch, đủ liều, sử dụng thuốc, tuân thủ điều trị, ứng dụng công nghệ và nâng cao ý thức người dân cùng các biện pháp khác theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương.

Về Giải thưởng của cuộc thi

1. Giải Tập thể:

- 01 Giải Nhất: 6.000.000đ/giải + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

- 02 Giải Nhì: 5.000.000đ/giải + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

- 02 Giải Ba: 3.000.000đ/giải + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

2. Giải Cá nhân:

- 01 Giải Nhất: 3.000.000đ/giải + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

- 02 Giải Nhì: 2.000.000đ/giải + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

- 02 Giải Ba: 1.000.000 + Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức giải + Biểu trưng cuộc thi

3. Ban tổ chức (BTC) sẽ chọn người thắng Giải Nhất – Nhì – Ba theo 2 tiêu chí:

- Điểm tương tác trên nền tảng Tiktok

+ 1 tim = 1 điểm

+ 1 share = 3 điểm

- Điểm BTC được tính theo tiêu chí chấm điểm kèm theo

- Tổng điểm = Điểm tương tác x 50% + Điểm BTC x 50%

4. Bài thi đạt giải phải đảm bảo thực hiện đủ các Bước ở phần Cách thức tham gia

5. Trong trường hợp người tham gia có số điểm bằng nhau, BTC sẽ lựa chọn người đăng bài sớm hơn để trao giải.

Thông tin chi tiết về cuộc thi và danh sách trúng giải sẽ được BTC đăng tải trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, Fanpage Sức khỏe Việt Nam, Tiktok Bộ Y tế và nhiều kênh truyền thông khác.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phát động cuộc thi nhảy cover "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.