Thứ ba, 19/03/2024 10:10 (GMT+7)

Bộ Y tế thông tin về thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

An Na -  Thứ ba, 06/06/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản thông tin về việc cung ứng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng nặng (Immunoglobulin, Phenobarbital).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Sau khi nhận được công văn của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ cung ứng thuốc điều trị bệnh tay chân miệng (Immunoglobulin, Phenobarbital) khi tình hình diễn biến phức tạp, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản thông tin về việc cung ứng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng nặng (Immunoglobulin, Phenobarbital).

Theo Cục Quản lý Dược, hiện nay có 13 thuốc chứa Immunoglobulin được cấp giấy đăng ký lưu hành còn hiệu lực tại Việt Nam. Theo báo cáo của các cơ sở nhập khẩu, hiện có số lượng thuốc Immunoglobulin tồn và có kế hoạch nhập khẩu về Việt Nam.

Thuốc Human normal immunoglobulin 100mg/ml do Công ty Zuellig Pharma Việt Nam nhập khẩu còn 2.344 hộp loại 250ml và 215 hộp loại 50ml. Dự kiến giữa tháng 8/2023, nhà sản xuất sẽ tiếp tục cung ứng cho Việt Nam 2.000 hộp loại 250ml.

Đối với loại thuốc Immunoglobulin 5% do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dược phẩm Duy Anh nhập khẩu, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy còn tồn 300 lọ. Dự kiến cuối tháng 7/2023, nhà sản xuất sẽ cung ứng cho Việt Nam 5.000 - 6.000 lọ.

Đối với thuốc Phenobarbital, hiện có một loại thuốc Phenobarbital do Công ty Cổ phần Dược Danapha sản xuất được cấp giấy đăng ký lưu hành còn hiệu lực tại Việt Nam.

Cục Quản lý dược đã cấp phép cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 nhập khẩu thuốc Barbit là thuốc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt.

Theo báo cáo của Công ty, 21.000 ống thuốc (Phenobarbital 200mg/ml) sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 7/2023.

Để đảm bảo công tác cung ứng đủ thuốc cho điều trị, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ, mua sắm, tiếp nhận thuốc phù hợp với thực tế để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, đảm bảo công tác khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Sở khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đóng trên địa bàn có nhu cầu sử dụng thuốc kịp thời, chủ động liên hệ với các cơ sở nhập khẩu để dự trù, đặt hàng, mua sắm và dự trữ thuốc theo đúng quy định. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo nguồn cung về thuốc.

Trước đó, ngày 28/4/2023, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có Công văn số 4446/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ; các cơ sở nhập khẩu thuốc về việc chủ động dự trù, mua sắm, tăng cường nhập khẩu để đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong phòng chống một số bệnh có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới như tay chân miệng, sốt xuất huyết...

Ngày 28/12/2022, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có Công văn số 13672/QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ; các cơ sở nhập khẩu thuốc về việc đảm bảo cung ứng dịch truyền Albumin và Globulin tránh trường hợp không đủ nguồn cung ứng cho điều trị.

Liên quan đến bệnh tay chân miệng, ngày 5/6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng.

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2023 đến nay, cả nước ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong. Số mắc tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của virus Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế thông tin về thuốc điều trị bệnh tay chân miệng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.