Thứ sáu, 29/03/2024 16:35 (GMT+7)

“Bom bão” tàn phá bờ Đông nước Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận “bom bão” với sức gió cực mạnh tràn vào bờ Đông nước Mỹ ngày 2/3 đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, hàm trăm nghìn người sống trong cảnh mất điện.

Sóng lớn tại New Hampshire, Mỹ. Bờ Đông nước Mỹ đang chịu ảnh hưởng của một "Bom bão", phát triển từ một cơn bão trên Đại Tây Dương.

Theo Daily Mail, cơn bão mang tên Riley có gió mạnh và mưa tuyết đang hoành hành tại các bang bờ Đông nước Mỹ.

Hiện các thành phố tại bang Massachusetts đang ngập nặng. Nước lụt tại nhiều nơi lên tới 40-60 cm. “Mưa lớn liên tục diễn ra suốt từ hôm 1/3 cho tới nay. Cơn bão này sẽ còn tiếp tục mạnh thêm và mưa có thể lớn hơn”, chuyên gia khí tượng học Judson Jones nói với CNN.

Trong khi đó, tại New York mưa chưa đủ lớn để gây lụt nhưng đã gây ra gió giật mạnh. Nhà chức trách cảnh báo New York sẽ sớm hứng chịu mưa lớn, có thể xuất hiện lũ lụt, trong những ngày tới. Thời tiết lạnh giá và tuyết ướt khiến mặt đường trơn trượt, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông ở New York.

Bão gây tình trạng ngập lụt ở Boston. Ảnh: Twitter.

Nhiều khu vực ở Boston đã bị chìm trong biển nước hôm 2/3 trong khi các địa điểm còn lại ở bang Massachusetts cũng ngập nặng do thủy triều dâng cao. Ảnh: AP.

Ngôi nhà bị ngập do lũ.

Nhiều người bị mắc kẹt tại nhà ga Penn chiều 2/3 do ảnh hưởng của cơn bão khiến nhiều chuyến tàu cũng bị trì hoãn. Ảnh: Reuters.

Đường dây điện ở Johnstown, bang Pennsylvania bị tàn phá bởi cơn bão. Ảnh: AP.

Tại thủ đô Washington hàng loạt cây xanh đổ chắn ngang đường. Ảnh: Xinhua.

Chiếc xe tải bị lật trên cây cầu Verrazano-Narrows giữa Staten Island và thành phố New York. Ảnh: DM.

Được biết, sức gió của cơn bão lên tới 129km/h và mưa lớn đã làm nhiều khu phố ngập nước và làm tê liệt hệ thống hàng không và đường bộ tại nhiều bang. Tính đến thời điểm hiện tại, trận "bom bão" đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ, các cơ quan chức năng đã đưa ra báo động lũ từ bang New Jersey  đến bang Massachusetts , đi kèm với cảnh báo bão và gió từ khu vực Đông Bắc đến Trung Đại Tây Dương.

Bão Riley đã khiến tuyết rơi dày hơn 30,5 cm ở các khu vực phía Tây và phía Bắc bang New York và mưa to ở các khu vực duyên hải. Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ và hơn 2.400 chuyến bay đã bị hoãn.

Gần 1,7 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp ở khu vực đông bắc và trung tây nước Mỹ đang bị mất điện sau khi cơn bão di chuyển từ bờ biển phía đông từ Virginia tới Maine.

Các cơ quan chính phủ ở thủ đô Washington đã phải đóng cửa do gió giật với vận tốc lên tới gần 100km/giờ. Hàng nghìn chuyến bay ở khu vực thủ đô Washington đã bị hủy và các trường học đều đóng cửa.  

Thống đốc bang Virgina Ralph Northam đã ban bố tình trạng khẩn cấp để có thể huy động các nguồn lực liên bang đối phó với các khu vực bị ảnh hưởng bởi gió lớn. Tuyết và mưa cùng với sức gió được dự báo sẽ giảm dần vào đêm ngày 2/3 và ngày 3/3.

Do ảnh hưởng của trận bão, đã có hơn 3.100 chuyến bay đã bị tạm hoãn hoặc hủy bỏ tại các sân bay ở Boston, New York và Philadelphia. Nhiều hãng dịch vụ đường sắt cũng ngừng hoạt động tại một số khu vực do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài trong điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời tích trữ đồ ăn đề phòng tình hình diễn biến xấu thêm. "Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vùng Đông Bắc và sẽ gây thiệt hại lớn cho các khu vực dọc bờ biển", Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Massachusetts cho biết. Nhà chức trách thông báo người dân sẵn sàng sơ tán trong mọi tình huống.

Theo CNN, bão xảy ra vào thời điểm trăng tròn, thủy triều lên cao, vì vậy "bom bão" sẽ tiếp tục mạnh thêm. Những cơn sóng cao 3-4 m sẽ xuất hiện. Mưa to, gió lớn sẽ tiếp tục trong cuối tuần này và lũ lụt có khả năng lan rộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết “Bom bão” tàn phá bờ Đông nước Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.