Thứ sáu, 29/03/2024 15:54 (GMT+7)

Bóng đá Việt lên ''cơn sốt''

MTĐT -  Thứ sáu, 05/05/2017 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nhờ nhà báo quan hệ mua dùm mấy cặp vé xem trận U20 Việt Nam – U20 Argentina trên sân Thống Nhất tới đây nhé”, người viết nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn với nội dung tương tự.

Độ non chục “cái nhờ” như thế, tính nhanh cũng vài chục vé, băn khoăn không biết “đào” đâu ra. Song tuyệt nhiên, những người làm nghề như chúng tôi không hề cảm thấy phiền toái, ngược lại còn vui là đằng khác. Thời gian qua, xã hội lắm thứ “phát sốt”, nhưng bóng đá thì rất ít.
Lần gần nhất cuối cùng làng bóng đá gây sốt là lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…, và giờ tới U20 với Đức Chinh, Quang Hải…, cùng giấc mơ World Cup đã trở thành hiện thực. Nhiều ngày qua, người người, nhà nhà nói về đội tuyển U20 Việt Nam, về FIFA U20 World Cup và cơ hội của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chia sẻ với Thể thao & Văn hoá, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng thông báo rằng, rất nhiều các phóng viên thể thao nhờ VFF hỗ trợ trong việc xin visa đi Hàn Quốc tác nghiệp, đưa tin về đội tuyển U20 Việt Nam.  
Sân chơi FIFA World Cup đương nhiên là quá tầm với nền bóng đá còn đang phát triển như Việt Nam, nhưng nếu chúng ta không dám mơ, sẽ chẳng bao giờ tìm được đích đến. Trước giải U19 châu Á 2016, mấy ai dám nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đưa đội tuyển U19 Việt Nam lọt tới bán kết, đồng nghĩa với vé dự FIFA U20 World Cup 2017, và chỉ chịu dừng bước bởi nền bóng đá số 1 châu lục là Nhật Bản? Luận về chuyên môn, cũng như phương pháp làm chiến thuật, có thể tin tưởng vào Hoàng Anh Tuấn.
Trở lại với cơn sốt mang tên U20 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Người hâm mộ có lý lẽ riêng của mình, nhưng sự thật là, phần lớn chúng ta chỉ “gọi tên nhau” khi đang ở đỉnh vinh quang. Mấy ai biết và chia sẻ với bao nhọc nhằn, bao mồ hôi và nước mắt đổ ra của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, cho đến khi họ hái được sao trên trời, tức suất chơi FIFA U20 World Cup. Chuyến tập huấn tại Đức vừa rồi, tiền vệ phòng ngự Tiến Dụng dính chấn thương nặng, tuy là điều bình thường trong bóng đá, nhưng rõ là tổn thất lớn với đội bóng và cá nhân Dụng.
Và, đến lúc này có lẽ không còn ai nhắc đến việc giữ quân, buộc VFF phải thoả hiệp, khiến cầu thủ phải “ăn độn” giáo án tập luyện ở U20 Việt Nam và CLB nữa nhỉ? Đấy, phần lớn chúng ta đều chỉ hy sinh rất ít, chia sẻ rất ít và cổ vũ cũng rất ít, nhưng khi vinh quang về, hết thảy đều muốn hưởng chung. Vẫn có lời răn rằng, nếu không sẵn sàng đứng cạnh nhau lúc thất bại, khốn khó, thì cũng đừng nhanh nhảu chúc tụng khi thành công. Chúng ta chưa “lâm trận”, song chiến dịch World Cup của thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu từ sau U19 châu Á 2016 rồi.
Độ một năm đổ lại, bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, mang những tín hiệu khá lạc quan. Nếu U20 Việt Nam chơi tốt ở FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc sau đây 3 tuần và U22 Việt Nam giành Vàng SEA Games 29 (Malaysia, tháng 8/2017), thì tiền đồ nền bóng đá sẽ rất xán lạn. Tương lai thuộc về người trẻ, đấy là chân lý rồi.
Theo Thể thao & Văn hóa
Bạn đang đọc bài viết Bóng đá Việt lên ''cơn sốt''. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.