Thứ sáu, 29/03/2024 19:32 (GMT+7)

BOT Ninh An liên tục ‘thất thủ’, chủ đầu tư đối thoại với tài xế

MTĐT -  Thứ năm, 04/01/2018 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 3 ngày vừa qua, trạm BOT Ninh An (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã phải liên tục trạm tới 13 lần. Dự kiến sáng nay, chủ đầu tư sẽ có cuộc đối thoại với các tài xế.

Sáng 4/1, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa trao đổi với báo chí cho biết, UBND thị xã Ninh Hòa, chủ đầu tư BOT Ninh An sẽ có cuộc đối thoại với các lái xe phản đối trong thời gian qua để tìm giải pháp tháo gỡ tình hình.

Theo ông Long, tháng 12/2017 chủ đầu tư cũng đã đối thoại với các tài xế, nhưng sau đó việc phản đối khi qua trạm vẫn diễn ra.

“Tình hình trong mấy ngày qua khá phức tạp, các tài xế tập trung nhiều, buộc trạm BOT Ninh An phải xả trạm liên tục, đặc biệt là trong 2 ngày 2-3/1, trạm phải xả đến 13 lần. Do vậy, chúng tôi đã hẹn các tài xế, mời UBND thị xã Ninh Hòa chủ trì buổi đối thoại sáng nay”, ông Long nói.

Hôm qua (3/1), trạm thu phí BOT Ninh An (TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa) liên tục phải xả trạm khi một số tài xế lưu thông qua đây dừng xe giữa làn đường thu phí để phản đối trạm; khi hết ùn tắc, trạm lại thu phí.

3 ngày đầu năm, BOT Ninh An phải liên tục xả trạm.

Trước đó, trong ngày 1 - 2/1, đơn vị này cũng đã phải xả trạm 4 lần do một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn. Như vậy, trong 3 ngày đầu năm mới 2018, chủ đầu tư đã liên tục xả trạm.

Đại diện chủ đầu tư trạm BOT Ninh An cho biết, do lượng phương tiện cuối năm qua lại nhiều, để tránh ùn tắc, khi các tài xế dừng lại phản đối, trạm chủ động mở thanh chắn và không thu phí để các xe đi qua, hết ùn tắc mới tiếp tục thu phí.

Ngày 3/1, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã gửi văn bản lên Tổng cục Đường bộ về việc đề nghị bổ sung phương án miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua Trạm thu phí Ninh An.

Theo đó, Sở này đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, báo cáo Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung mở rộng vùng miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua Trạm thu phí Ninh An cho xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) của 16 xã, phường trên địa bàn TX .Ninh Hòa, với mức miễn giảm 50% so với giá vé hiện tại.

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 đến Km 1392 và Km 1405 đến Km 1425, thuộc địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 37,7 km, tổng mức đầu tư 1.437 tỷ đồng.

Chính thức thu phí tháng 1/2016. Thời gian thu phí 14 năm 5 tháng.

Hiện, trạm BOT Ninh An áp dụng mức thu phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) từ 35.000 đồng/lượt.

Cánh tài xế cho rằng còn nhiều bất cập tại trạm BOT Ninh An.

Tuy nhiên, các tài xế cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An trên địa bàn xã Ninh Lộc là bất hợp lý. Từ tháng 8/2017, các tài xế ngụ Ninh Hòa và chạy xe tuyến Nha Trang - Đắk Lắk dùng tiền lẻ để phản đối.

Sau đó, chủ đầu tư đã trình lên Bộ GTVT phương án miễn, giảm vé qua trạm cho các xe ở 2 xã và một phường của thị xã Ninh Hòa.

Nhưng các tài xế lại cho rằng, phải miễn phí vé cho cả các xe trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Một số tài xế khác lại đòi trạm BOT Ninh An phải di dời về xã Ninh An, đúng như tên gọi của trạm.

Các tài xế cũng cho rằng, chủ đầu tư chuyển trạm BOT về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường Đắk Lắk - Nha Trang.

Các tài xế còn không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường.

Trong khi đó, một số tài xế cho rằng việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết BOT Ninh An liên tục ‘thất thủ’, chủ đầu tư đối thoại với tài xế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới