Thứ năm, 25/04/2024 01:30 (GMT+7)

Làng nghề Tân Hội lại kêu 'khó' vì không có khu tập kết rác chung

VIỆT HƯNG -  Thứ hai, 25/06/2018 05:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quay trở lại CCN Làng nghề Tân Hội lần này, PV được trực tiếp chứng kiến các bao tải rác tại đây đang bốc cháy. Trong các bao tải rác này đa phần là gỗ ép. Thực trạng này đến bao giờ mới hết?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết “Hà Nội: Rác thải công nghiệp tràn lan tại CCN Làng nghề Tân Hội” phản ánh về về tình trạng rác thải từ quá trình sản xuất của CCN Làng nghề Tân Hội (xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) vứt tràn lan dọc 2 bên con đường nhỏ dẫn ra cánh đồng làng Thượng Hội, gây ô nhiễm môi trường.

Các loại rác thải công nghiệp như: mẩu gỗ ép, xốp, mùn thải, nhựa, kim loại,… la liệt khắp nơi. Có những điểm rác tồn đọng lâu ngày hòa lẫn với nước mưa xuất hiện những màu kỳ lạ.

Quay trở lại CCN Làng nghề Tân Hội lần này, PV được trực tiếp chứng kiến các bao tải rác tại đây đang bốc cháy. Trong các bao tải rác này đa phần là gỗ ép. Khói bốc lên nghi ngút kèm theo khét của keo dán khiến những ai hít phải không khỏi rùng mình, khó chịu.

Trong các bao tải rác này đa phần là gỗ ép. Khói bốc lên nghi ngút kèm theo khét của keo dán khiến những ai hít phải không khỏi rùng  mình, khó chịu.

Để tiếp tục làm rõ thông tin về tình trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm đến Ban quản lý CCN Làng nghề Tân Hội (trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Thăng Long).

Tại buổi làm việc với PV, ông Phạm Văn Tuyến (Phó Ban quản lý CCN Làng nghề Tân Hội) thừa nhận những bất cập về vấn đề rác thải tại CCN.

Lý giải về sự việc này ông Tuyến chia sẻ: “Hiện tại, rác thải của các hộ kinh doanh tại CCN Làng nghề Tân Hội đa phần đều do Công ty Môi trường Tân Hội thu gom vận chuyển. Giá thu gom là 30.000 đồng/1 hộ/1 tháng. Về cơ bản các hộ kinh doanh đều chấp hành tốt việc này. Chỉ có 1 số hộ cho rằng, mức giá này cao nên họ không chấp hành và rác đổ bừa bãi tại đây chủ yếu là do các hộ này đổ trộm”.

Ban quản lý CCN Làng nghề Tân Hội trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Thăng Long

Tiếp tục chia sẻ với PV, ông Tuyến cho rằng việc rác thải tại CCN đang có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường như PV đã phản ánh không hoàn toàn do Ban Quản lý chịu trách nhiệm.

“Phần đất mà họ đổ rác bừa bãi đấy thực tế lại không nằm trong phạm vi quản lý của CCN. Phần đất này là đất nông nghiệp do UBND xã Tân Hội quản lý. Ban quản lý chỉ có trách nhiệm nhắc nhở các cơ sở kinh doanh sản xuất thực hiện đúng các quy định thôi chứ chúng tôi không có quyền xử phạt nên rất khó quản lý. Quan trọng nhất vẫn là do ý thức của các cơ sở chứ chúng tôi nhắc được 1, 2 lần là mọi thứ lại đâu vào đấy”. Ông Tuyến cho biết thêm.

CCN Làng nghề Tân Hội chưa bao giờ có khu tập kết rác chung

Công tác quản lý rác tại CCN Làng nghề Tân Hội gặp nhiều khó khăn một phần cũng là do CCN này không hề có bãi tập kết rác thải tập trung. CCN này bắt đầu hình thành từ một điểm công nghiệp với tên gọi Điểm công nghiệp Làng nghề Tân Hội. Hình thành từ năm 2006 với mục đích di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp ra khỏi khu dân cư. Từ thuở sơ khai hình thành cho đến khi chuyển đổi thành CCN chưa bao giờ tại đây xuất hiện hạng mục xây dựng bãi tập kết rác tập trung.

Phải chăng các cơ quan quản lý đã lãng quên điều đó, hay đơn giản là những gì đã tồn tại từ trước thì cứ thế kế thừa phát huy. Kể cả đó là những đống rác thải đang từng ngày hủy hoại môi trường.

Thiết nghĩ, chính quyền cần sớm vào cuộc để tìm ra biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên. 

Bạn đang đọc bài viết Làng nghề Tân Hội lại kêu 'khó' vì không có khu tập kết rác chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành