Thứ năm, 28/03/2024 21:13 (GMT+7)

Bà Rịa -Vũng Tàu : Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 23/06/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa (phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ) ngang nhiên sử dụng sai mục đích hơn chục nghìn mét vuông đất nhưng không bị xử lý.

Công trình xây dựng không phép

Mới đây, phản ánh với Môi trường và Đô thị điện tử, người dân đang sinh sống tại phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn xã có khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa rộng hàng nghìn mét vuông với hàng loạt công trình nhà hàng, ao hồ… xây trái phép trên đất nông nghiệp nhưng chính quyền nơi đây làm ngơ, không xử lý!

Ngày 27/5/2022, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, nơi này rộng hơn 10 nghìn mét vuông, có nhiều công trình nhà hàng kiên cố, chòi mái lá gạch, nhà tiền chế… và ao hồ được kinh doanh câu cá giải trí, xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp.

Theo quan sát, khu sinh thái ẩm thực “khủng” này thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày, được xem là điểm ăn uống, vui chơi, giải trí nổi tiếng của thị xã Phú Mỹ vào các dịp cuối tuần, lễ Tết.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều công trình tại khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa xây dựng không phép.

Ngày 31/5/2022, PV nhận được điện thoại của người phụ nữ tên Oanh, tự nhận là chủ Khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa. Bà Oanh cho biết, tổng khu đất rộng 16.000 m2, được gia đình bà đào ao nuôi cá từ những năm 2000, sau đó cải tạo lại thành khu sinh thái ẩm thực.

“Hiện các công trình xây dựng, nhà tiền chế, nhà hàng của Khu sinh thái ẩm thực không có phép xây dựng, được các lãnh đạo từ thời kỳ trước cho phép, còn các lãnh đạo hiện nay tôi nghĩ chắc không biết”, bà Oanh xác nhận.

tm-img-alt
Chủ khu sinh thái ẩm thực cho rằng lãnh đạo địa phương không biết vụ việc.

Chính quyền có bao che cho sai phạm?

Như vậy, các công trình tại khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa xây dựng không phép là có thật. Và việc công trình không phép này tồn tại suốt một thời gian dài nhưng vẫn không được các cơ quan chức năng phường Tân Phước và thị xã Phú Mỹ kiểm tra, xử lý, khiến dư luận nghi ngờ có hay không sự tiếp tay, bao che của cán bộ địa phương?

Còn nhớ, năm 2020, UBND Tp.Vũng Tàu đã kiểm tra và phát hiện Khu du lịch sinh thái Du Sơn (dưới chân núi Nứa, xã Long Sơn, Tp. Vũng Tàu) xây dựng không phép. Ngay sau đó, địa phương này đã lập biên bản xử lý vi phạm, buộc tháo dỡ công trình.

Cũng trong năm này, Thanh tra Tp.HCM thông báo kết luận về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh đối với những sai phạm đất đai tại khu ẩm thực Bình Xuyên. Theo đó, chủ làng ẩm thực sinh thái Bình Xuyên đã thuê lại đất nông nghiệp của nhiều người và chiếm rạch với diện tích lên đến 25.000 m2, tự ý xây dựng các công trình và làm thành làng ẩm thực. Vụ việc trên đã khiến Ban Thường vụ huyện ủy Bình Chánh nhiệm kỳ 2015 – 2020 và chủ tịch UBND huyện thời kỳ này phải nhận kỷ luật do để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai.

tm-img-alt
Khu sinh thái ẩm thực rộng 16.000 m2, phục vụ hàng trăm khách mỗi ngày.

Để tìm hiểu rõ thông tin về vụ việc tại khu sinh thái ẩm thực Ao Cá Vườn Dừa, PV đã đến UBND phường Tân Phước để liên hệ đặt lịch hẹn làm việc nhưng được cán bộ nơi đây cho biết lãnh đạo xã đang bận họp, đề nghị để lại nội dung làm việc sẽ trả lời sau.

Ngay sau đó, PV cũng đã liên hệ UBND thị xã Phú Mỹ và được bà Đỗ Thị Minh Thúy – Phó Chánh Văn phòng UBND thị xã, tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa -Vũng Tàu : Khu sinh thái ẩm thực xây dựng trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.