Thứ ba, 23/04/2024 15:13 (GMT+7)

Brazil: Thành phố Belem được lựa chọn là nơi đăng cai COP30

MTĐT -  Thứ hai, 29/05/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên hợp quốc xác nhận, thành phố Belem ở ven rừng Amazon của Brazil là nơi tổ chức Hội nghị COP30 vào tháng 11/2025.

Chính phủ Brazil mới đây đã thông báo, Liên hợp quốc đã xác nhận thành phố Belem ở ven rừng Amazon của nước này là nơi tổ chức Hội nghị lần thứ 30 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP30) vào tháng 11/2025.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tổng thống Lula da Silva cho biết: "Tôi đã tham dự các COP tại Ai Cập, Paris (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch) và tất cả mọi người đều nói về Amazon. Vì vậy tôi đã hỏi: Tại sao không tổ chức sự kiện này tại một bang ở Amazon để bạn có thể biết Amazon thực sự là gì?" Trước đó, ông Lula da Silva từng cam kết sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về khí hậu của LHQ tại một thành phố trong khu vực rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. 

Tổng thống Lula da Silva từng tham dự COP27 tại Ai Cập với tư cách Tổng thống đắc cử và tái cam kết Brazil sẽ giải quyết cuộc khủng khoảng khí hậu. Ông cũng cam kết từ nay đến năm 2030 sẽ xóa bỏ nạn phá rừng ở Amazon. 

Belem là thành phố đông dân thứ hai ở vùng Amazon của Brazil sau Manaus, nơi tổ chức các trận đấu của World Cup 2014.

Theo kế hoạch, COP28 sẽ diễn ra tại thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vào cuối năm nay.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Brazil: Thành phố Belem được lựa chọn là nơi đăng cai COP30. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới