Thứ ba, 16/04/2024 19:35 (GMT+7)

BST tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa được vinh danh tại Giải Mai Vàng 2022

Thu Hiền -  Thứ năm, 12/01/2023 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 do Báo Người Lao Động tổ chức diễn ra hôm 10/1/2023 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM), nhà sưu tập Đào Danh Đức đã lên nhận Giải Mai Vàng cho bộ sưu tập tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa.

Đây là BST tranh được triển lãm tại gallery The World ArtSpace (21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) từ ngày 1/10/2022 đến hết ngày 15/10/2022, trưng bày 85 - 86 bức tranh trong BST lên tới gần 200 bức tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa mà NST Đào Danh Đức đã dày công sưu tầm và lưu giữ từ hàng chục năm nay.

tm-img-alt

Nhà sưu tậpĐào Danh Đức lên nhậnGiải Mai Vàng 2022vinh danh BST tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa.

NST Đào Danh Đức nhiều lần lặn lội từ Nam ra Bắc đến tận nhà người họa sĩ già Đặng Quý Khoa- Người thầy của nhiều lứa sinh viên mỹ thuật, để trò chuyện, thưởng lãm và sưu tầm các tác phẩm của người họa sĩ Hà thành, đưa về lưu giữ tại đất phương Nam.

tm-img-alt

Nhà sưu tậpĐào Danh Đức lên nhậnGiải Mai Vàng 2022vinh danh BST tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa.

Triển lãm Đặng Quý Khoa ngày 1/10/2022 ở The World ArtSpace là lần đầu tiên trưng bày tác phẩm nhiều thể loại như sơn mài, sơn dầu, màu nước và BST lớn tranh lụa của họa sĩ 86 tuổi tại đất phương Nam. Cuộc bày tranh đã mang lại nhiều tình cảm lưu luyến của giới chuyên môn cũng như công chúng yêu hội họa. Rất nhiều người đã dành thời gian tới thưởng thức những tác phẩm mang nặng dấu ấn lịch sử và giá trị văn hóa, để lại những chia sẻ xúc động về tình cảm với tranh Đặng Quý Khoa.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ông Phạm Thanh Sơn và nhà sưu tậpĐào Danh Đức đến thăm họa sĩ Đặng Quý Khoa tại Hà Nội

Vòng đề cử của Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra từ ngày 15-9 đến hết ngày 30-11-2022; vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 7-12 đến hết ngày 31-12-2022 với 15 hạng mục, gồm 15 hạng mục như: Nam và nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc được yêu thích nhất; MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất; Nhóm hát được yêu thích nhất; Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Diễn viên hài được yêu thích nhất; Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất; Nam diễn viên điện ảnh – truyền hình được yêu thích nhất; Nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình được yêu thích nhất; Phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh được yêu thích nhất; Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất; Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất.

tm-img-alt
Chân dung họa sĩ Đặng Quý Khoa

Giải Mai Vàng 2022 trao tặng giải thưởng Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2022 cho 3 tác phẩm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Giải thưởng văn học được trao cho tác phẩm "Những ngọn khói về trời" - trường ca của nhà thơ Bùi Phan Thảo, về tinh thần kiên cường của người dân TP.HCM trong đại dịch COVID-19. Ở lĩnh vực nhiếp ảnh, tác phẩm sách ảnh "Hành trình cùng Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-đăng" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á nhận giải thưởng. Ở lĩnh vực hội họa, bộ sưu tập tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa được vinh danh với số phiếu gần như tuyệt đối từ Hội đồng nghệ thuật của Giải thưởng.

Bạn đang đọc bài viết BST tranh của họa sĩ Đặng Quý Khoa được vinh danh tại Giải Mai Vàng 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.